Qua kiểm tra cho thấy, 100% các đơn vị trong tập đoàn đều có thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và có triển khai HNNLĐ, HNCBCC từ cấp tổ, đội, phòng ban, phân xưởng đến cấp Cty, TCty. Hầu hết khó khăn, vướng mắc được kịp thời giải quyết, không để xảy ra tranh chấp lao động.
Qua tổng kết đánh giá, hầu hết các TƯLĐTT đều đạt chất lượng, nhiều điều khoản có lợi hơn luật quy định như: Thời giờ làm việc của lao động nữ trong thời kỳ thai sản; chế độ đãi ngộ đối với người nghỉ hưu trước tuổi; ưu tiên cho vợ, chồng, con của NLĐ trong trường hợp đơn vị tuyển dụng lao động mới; hỗ trợ thanh toán viện phí đối với những danh mục bảo hiểm y tế không chi trả cho NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo...
Nhiều đơn vị trong tập đoàn được Tổng LĐLĐVN tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động”, trong đó Công ty Thủy điện Sơn La và Công ty Điện lực Sóc Trăng các năm 2015, 2016, 2017 được vinh danh tại lễ công bố bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động”. Nhiều công ty điện lực tỉnh được ủy ban nhân dân tỉnh khen tặng thành tích doanh nghiệp vì người lao động.
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương