Thoả thuận khung này là kết quả làm việc rất tích cực giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Siemens nhằm từng bước thực hiện kế hoạch xây dựng “Lộ trình cơ sở hạ tầng thông minh cho Việt Nam”, là một nội dung quan trọng của Tuyên bố chung được ký giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Kinh tế - Năng lượng Liên bang Đức nhân chuyến thăm Việt Nam vừa qua của Bộ trưởng Peter Atmaier. Bộ Công Thương cũng là cơ quan đầu mối được Thủ tướng Chính phủ tin tưởng giao nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan liên quan để xây dựng và hiện thực hoá “Lộ trình xây dựng cơ sở hạ tầng thông minh cho Việt Nam”.
Bộ Công Thương và Tập đoàn Siemens đều có chung quan điểm về việc xây dựng một “Lộ trình cơ sở hạ tầng thông minh cho Việt Nam” là nền tảng để phát triển một tương lai bền vững cho đất nước trong thời gian tới và nhiều thập kỷ sau. “Lộ trình” này được xây dựng dựa trên các đánh giá về thực trạng phát triển kinh tế tổng thể nói chung, ngành năng lượng và sản xuất công nghiệp nói riêng, về các điều kiện cơ sở hạ tầng… với mục tiêu tổng thể là đưa Việt Nam phấn đấu sớm trở thành quốc gia công nghiệp và theo đuổi tăng trưởng bền vững, được xây dựng dựa trên các mục tiêu cụ thể là đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng liên tục và bền vững; đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao; thực hiện Chiến lược Tăng trưởng Xanh và phát triển kế hoạch đầu tư hạ tầng.
Trước đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có buổi làm việc riêng với Bộ trưởng Bộ Kinh tế - Năng lượng Liên bang Đức Peter Atmaier. Hai Bộ trưởng rất vui mừng sớm được gặp lại kể từ chuyến công tác của Bộ trưởng Peter Atmaier tại Việt Nam tháng 3 vừa rồi và tại buổi làm việc, hai Bên đã cùng điểm lại các nội dung hợp tác đang tích cực được triển khai hai theo Tuyên bố chung được ký giữa hai Bộ.
Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ
Nguồn: Moit.gov.vn