So với cùng kỳ năm trước, kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu lần lượt giảm 1% và 4,3%. Xuất khẩu sang các nước EU tăng 1,2% nhưng giảm 3,6% sang các nước ngoài EU. Kim ngạch nhập khẩu từ các nước EU tăng 2,2% nhưng giảm 13% từ các nước ngoài EU.
Cán cân thương mại trong tháng Tư đạt trên 4,5 tỷ Euro (918 triệu Euro từ các nước EU và 3.602 triệu Euro từ các nước ngoài EU).
Italia thúc đẩy hợp tác kinh tế với Nga (Quad City Times)
Thủ tướng Matteo Renzi cho biết Italia mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế với Nga và hi vọng mối quan hệ giữa Nga và EU sẽ được cải thiện.
Phát biểu tại Diễn đàn kinh tế St. Petersburg vào thứ Sáu 17/6, Thủ tướng Italia cho biết việc thực hiện thỏa thuận hòa bình Minsk tại miền đông Ukraina là điều cần thiết để EU dỡ bỏ lệnh trừng phạt với Nga. Ông nói thêm rằng Thỏa thuận cần phải được tôn trọng bởi tất cả các bên và Ukraina nên sớm thực hiện các thỏa thuận Minsk.
Italia là nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi lệnh trừng phạt của EU đối với Nga. Nga ban hành lệnh cấm nhập khẩu hầu hết các thực phẩm từ EU để đáp lại lệnh trừng phạt của EU. Tuy nhiên, Nga vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Italia. Tổng thống Vladimir Putin đã nhiều lần sang thăm Italia.
Thủ tướng Renzi cho biết ông tự hào về các sản phẩm “Made in Italy” và mong muốn đưa công nghệ Italia vào sản xuất thực phẩm tại Nga nhằm tăng cường quan hệ kinh tế hai nước.
Sau cuộc hội đàm của hai lãnh đạo bên lề Diễn đàn, các công ty Nga và Italia đã ký một loạt các thỏa thuận trị giá 1,3 tỷ Euro (tương đương 1,5 tỷ USD), bao gồm thỏa thuận về năng lượng và hợp tác công nghiệp.
Tổng thống Putin cho biết Nga chào đón các doanh nghiệp Italia mở nhà máy tại Nga.
Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại I-ta-li-a