Đoàn công tác của Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc do ông Trần Nguyên Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty làm Trưởng đoàn vừa đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân đang xử lý sự cố tại các địa phương của tỉnh Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng do bão Doksuri.

Công đoàn EVNNPC trao quà cho PC Hà Tĩnh động viên cán bộ công nhân tham gia chống bão và khắc phục hậu quả bão số 10
Tại Điện lực Kỳ Anh - đơn vị quản lý vận hành và kinh doanh điện tại thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh - không chỉ có lưới điện bị hư hỏng nặng do bão mà cơ sở vật chất của Điện lực như nhà làm việc, nhà kho, khu tập thể cũng bị tốc mái, hỏng tường vách,... khiến hồ sơ, tài liệu bị ướt và ảnh hưởng đến đời sống của người lao động.
Tuy nhiên, thời điểm này, họ đang tạm gác mọi công việc riêng để tập trung sửa chữa lưới điện. Công đoàn EVNNPC đã trao 50 triệu đồng cho PC Hà Tĩnh để kịp thời động viên cán bộ, công nhân tham gia chống bão và khắc phục hậu quả cơn bão số 10 gây ra.
Ông Trần Nguyên Thắng đề nghị các cấp công đoàn PC Hà Tĩnh khẩn trương cùng công nhân thống kê thiệt hại của đơn vị và gia đình để đề xuất Tổng công ty sớm có biện pháp hỗ trợ, đồng hành cùng gia đình công nhân vượt qua khó khăn.
Công nhân PC Quảng Bình tập trung khắc phục hậu quả sau bão số 10
Tại Quảng Bình, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Bình (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung) cũng đang "sát cánh" với những người thợ điện đang ngày đêm xử lý sự cố.
2 đoàn công tác do ông Đặng Văn Ninh - Chủ tịch Công đoàn Công ty và ông Nguyễn Hữu Trị - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty làm trưởng đoàn đã đến với người lao động trực tiếp tại hiện trường.
Do cường độ làm việc trong thời điểm này rất cao nên Công đoàn vừa thăm hỏi, động viên, vừa nhắc nhở anh em công nhân làm việc đảm bảo an toàn, phấn đấu đưa điện đến với người dân theo kế hoạch đề ra.
Sự động viên kịp thời cả về vật chất và tinh thần cho người lao động sẽ giúp họ có thêm động lực, quyết tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Sáng 17/9, ông Hoàng Đăng Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình đã đi kiểm tra công tác khắc phục hệ thống điện trên địa bàn huyện Bố Trạch và Quảng Trạch.

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ, công nhân ngành Điện trong công tác khắc phục sự cố lưới điện của tỉnh, đồng thời gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Trung vì có sự hỗ trợ kịp thời cho địa phương. Ông cũng yêu cầu trong quá trình khắc phục sự cố, cần bảo đảm an toàn lao động; các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phối hợp với ngành Điện để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, góp phần đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, khắc phục hệ thống điện, sớm đưa cuộc sống người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định trở lại…

Tập đoàn điện lực Việt Nam

 Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương