Được biết, từ tháng 02/2017, VEAM đã chuyển sang hoạt động theo hình thức công ty cổ phần, do đó, Công đoàn VEAM đã tổ chức nhiều hoạt động phù hợp tình hình mới. Bình quân thu nhập người lao động đạt gần 8 triệu đồng/người/tháng. 100% lao động được ký HĐLĐ. 100% đơn vị đã đóng quỹ và làm sổ BHXH cho người lao động; việc trích nộp kinh phí BHXH, BHYT, BHTN đúng quy định.
100% các doanh nghiệp đã thương lượng, ký kết Thỏa ước LĐTT với nhiều điểm có lợi cho người lao động hơn so với luật định. Các CĐCS, nhất là tại các đơn vị FDI đã thống nhất, cố định lịch tiếp xúc, đối thoại giữa đại diện lãnh đạo đơn vị và BCH Công đoàn cơ sở. Trong 6 tháng đầu năm 2017, CĐ Tổng Cty đã trực tiếp đối thoại để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho trên 20 trường hợp, các CĐ cơ sở giải quyết được trên 100 trường hợp.
Các đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT quần chúng với nhiều hình thức phong phú, như: Liên hoan, hội diễn văn nghệ, hội thao cấp cơ sở nhân các ngày truyền thống đơn vị. Tiêu biểu là CĐ Cty Honda VN, CĐ Cty CK Phổ Yên , CĐ Cty Disoco, CĐ Cty Futu1, CĐ Cty Ford, Toyota VN, CĐ Nhà máy ô tô VEAM, CĐ Cty Sveam, Máy kéo Máy NN...
Nhằm đạt mục tiêu 10.000 Kaizen năm 2017 (Kaizen có nghĩa là liên tục (Kai) cải tiến (zen) là một triết lý kinh doanh nổi tiếng của người Nhật), đến ngày 30/6 chưa kể các đơn vị liên doanh, Tổng công ty đã có 4.868 Kaizen, mang lại hiệu quả rõ rệt, như: Tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, giảm chi phí, giá thành, mang lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp. Các đơn vị FDI có nhiều giải pháp động viên, khuyến khích người lao động mạnh dạn phát huy tinh thần lao động sáng tạo, do vậy đã có 42.630 sáng kiến, làm lợi hàng trăm tỷ đồng, tiêu biểu 2 đơn vị là CĐ Công ty Honda Việt Nam và CĐ Công ty Toyota Việt Nam. Phong trào thực hành tiết kiệm, đã được các đơn vị nghiêm túc thực hiện và thu được kết quả đáng khích lệ với tổng giá trị tiết kiệm là gần 6 tỷ đồng.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Trịnh Xuân Tuyên đã đánh giá cao hoạt động của CĐ VEAM trong 6 tháng đầu năm 2017; đồng thời đề nghị công đoàn VEAM chuẩn bị tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội công đoàn các cấp và của CĐ VEAM; kết hợp với chuyên môn chăm lo đời sống người lao động.
Công đoàn Công Thương Việt Nam
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương