Chia sẻ với phóng viên trong ít phút rảnh rỗi, CHT Nguyễn Quốc Thịnh cho biết, ông đến với nghề hơn 20 năm rồi. Công việc ở đây không chỉ giúp ông có thu nhập, nuôi dạy con cái trưởng thành mà còn là nơi ông dành nhiều tâm huyết. Ông tâm sự, mình là người "ăn lộc của chữ P", làm vì tâm huyết chứ nếu muốn làm giàu thì khó. Bởi ở vùng quê này, kinh doanh bằng chữ tín, lao động bằng đam mê thì đủ tiền nuôi dạy con cái học hành, trang trải mọi chi phí sinh hoạt là tốt rồi. Ông luôn quan niệm, trong công việc chỉ cần "làm đúng và hết mình", tự tin với chất lượng của sản phẩm thì sẽ thành công.
Trực thuộc Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh, CHXD Hòa Vượng có địa chỉ tại xóm 1, xã Lộc Hòa, thành phố Nam Định. Cửa hàng đã triển khai bán hàng qua nhiều kênh: bán lẻ tại Cửa hàng, bén lẻ chuyển thẳng và chuyển thẳng bán buôn. Với 2 điểm bán hàng đối diện nhau trên trục đường cửa ngõ Nam Định, mọi người nói vui rằng, khách hàng không thể "thoát" vì bị "chặn" cả lối vào - đường ra. Thế nhưng, vị trí đắc địa ấy không thể làm nên kết quả hàng tháng bán từ 380 -400m3 (riêng tháng 01/2017, cửa hàng bán được 488m3) xăng dầu nếu như không có nỗ lực lớn từ CHT đến nhân viên cửa hàng. Bản thân CHT Nguyễn Quốc Thịnh luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nghỉ trưa sau 12h và kết thúc ngày làm việc không sớm hơn 18h30. Ông luôn ý thức rất sâu sắc về những thuận lợi và khó khăn của Cửa hàng, coi thuận lợi là điểm tựa còn khó khăn là cái ngưỡng phải vượt qua.
Theo CHT Nguyễn Quốc Thịnh, khó khăn lớn của Cửa hàng cũng nằm ngay trong thuận lợi. Chính bởi vị trí đắc địa, nằm ở cửa ngõ ra vào thành phố, phương tiện lưu thông khá cao, đặc biệt là lượng xe khách liên tỉnh, nên vấn đề trật tự an ninh trở nên phức tạp. Đây là vấn đề lớn khiến CHT luôn trăn trở. Vấn đề giữ gìn, đảm bảo trật tự, bảo quản tài sản, bảo vệ con người luôn được đặt ở mức độ cao. Ông Thịnh chia sẻ, tình trạng khách hàng vào đổ xăng rồi bỏ chạy hoặc có hành vi thô lỗ với nhân viên bán hàng; nhà vệ sinh của Cửa hàng trở thành nhà vệ sinh công cộng, bị sử dụng trái quy định; không gian cửa hàng trở thành nơi đón - trả của xe khách, taxi... là những vấn đề vẫn gặp ở các CHXD khác nhưng với CHXD Hòa Vượng, tình trạng này càng phức tạp, nhiều rủi ro hơn.
Bên cạnh lí do về tình hình an ninh trật tự, một khó khăn không nhỏ vẫn luôn tồn tại đó là tình trạng cạnh tranh gay gắt trên địa bàn. Đó là quy luật của thị trường, của sự phát triển mà một người dày dặn kinh nghiệm như ông Thịnh vẫn luôn thấu hiểu. Khó khăn vẫn còn đó, nhưng nhờ sự gắn bó, tâm huyết với nghề, "hết mình" với công việc, ông cùng các nhân viên vượt qua khó khăn mỗi ngày, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Với ông Thịnh, các quy trình, quy chuẩn là quan trọng, nhưng con người vẫn là quan trọng nhất. Những lần nhân viên mắc lỗi, ông luôn nhẹ nhàng nhắc nhở, lấy cái tâm của một người cha, người anh để khuyên nhủ, giáo dục. Những lúc nhân viên làm việc hiệu quả, ông thường xuyên động viên, khích lệ, có khi chỉ thưởng số tiền rất nhỏ, nhưng kịp thời nên có ý nghĩa rất lớn, nhân viên ai cũng vui và lấy đó làm động lực, tiếp tục phấn đấu. CHT Nguyễn Quốc Thịnh ngoài vai của một quản lý còn là chỗ dựa tinh thần cho 12 nhân viên cửa hàng. Ông thực hiện mọi công việc cùng nhân viên của mình vì cho rằng CHT cũng là một nhân viên bán hàng. Ngoài việc quản lý, ông Thịnh cũng trực tiếp bán thêm các sản phẩm của Petrolimex ngoài khu vực Cửa hàng như dầu nhờn, gas, nước giặt, sơn, bảo hiểm... Số tiền bán được sẽ đưa vào quỹ lương, rồi chia đều cho tất cả nhân viên của Cửa hàng. Có lẽ sự gắn bó thân tình là sợi dây kết nối mỗi người tại Cửa hàng, để cùng vượt qua khó khăn, đạt được kết quả kinh doanh tốt nhất trong số các CHXD trên địa bàn tỉnh Nam Định của Công ty Xăng Dầu Hà Nam Ninh.
Trò chuyện cùng phóng viên được ít phút, ông Nguyễn Quốc Thịnh lại bận rộn với công việc của mình. Với nhân viên, ông là một CHT, một người cha, người anh mẫu mực nhưng cũng rất gần gũi; còn với chúng tôi, ông chính là một điển hình tiên tiến rất đỗi giản di, khiêm nhường và luôn "hết mình" vì công việc.
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Báo Công Thương