Bước vào triển khai Chương trình công tác thực hiện Nghị quyết số 64/NQ-CP ngày 22 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng trong bối cảnh Bộ Công Thương có nhiều khó khăn: tốc độ tăng trưởng công nghiệp, thương mại chậm lại; một số cơ chế chính sách, định hướng chiến lược phải điều chỉnh cho phù hợp; có những dự án lớn trong ngành còn gặp khó khăn; một số doanh nghiệp nhà nước chưa phát huy hiệu quả; công tác tổ chức, cán bộ còn nhiều bất cập; v.v... Do đó, Đảng, Nhà nước, dư luận xã hội đang quan tâm và mong muốn ngành Công Thương sớm khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức vươn lên hoàn thành nhiệm vụ năm 2016 và các năm tiếp theo.

Trước tình hình trên, Ban Thương vụ Đảng ủy Bộ ban hành Chỉ thị về nâng cao bản lĩnh chính trị của cán bộ, đảng viên với yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm bao gồm: Quán triệt về tầm quan trọng của việc nâng cao bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong tình hình, nhiệm vụ mới của Bộ Công Thương; Nâng cao giác ngộ chính trị, niềm tin, tình cảm cách mạng và ý chí của cán bộ, đảng viên; Tăng cường công tác giáo dục. rèn luyện cán bộ. đảng viên tinh thần phê bình và tự phê bình nghiêm túc; Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, tính tích cực của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan đơn vị.

Bản lĩnh chính trị là phẩm chất tốt đẹp của người đảng viên càng được bộc lộ và phát huy khi họ được hoạt động trong môi trường có nhiều thử thách, trong tình huống phức tạp, khó khăn. Đảng ủy Bộ Công Thương yêu cầu các cấp ủy đảng trực thuộc nghiêm túc triển khai tổ chức thực hiện Chỉ thị đến từng đảng viên và báo cáo kết quả trong báo cáo tổng kết hàng năm của tổ chức đảng.

Chi tiết Chỉ thị xem tại đây.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương