Phải biểu tại lễ khai mạc, Thứ Trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh nhấn mạnh, Triển lãm CA-MEXPO là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc mở rộng hợp tác kinh doanh và đầu tư, phù hợp với định hướng xúc tiến chuyển giao công nghệ và kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực cơ khí, điện tử.

Thứ Trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh phát biểu khai mạc Triển lãm

Triển lãm năm nay hội tụ hơn 100 nhà sản xuất, trưng bày trên 250 gian hàng, cung cấp máy móc, thiết bị và giải pháp công nghệ trong lĩnh vực cơ khí, điện tử uy tín đến từ Trung Quốc; trong đó, có những doanh nghiệp thuộc Top 500 của Trung Quốc.

Các sản phẩm, máy móc thiết bị trong triển lãm gồm 3 nhóm ngành hàng: máy công nghiệp, phương tiện giao thông, máy nông nghiệp, máy công trình, máy chế biến gỗ và sản xuất nội thất, máy khai khoáng, thiết bị an ninh; thiết bị điện tử và điện gia dụng; năng lượng mới, công nghệ và thiết bị tiết kiệm năng lượng…

Những sản phẩm này có thiết kế, công năng phù hợp với nhu cầu, khả năng tiếp nhận và năng lực tiêu thụ của các doanh nghiệp Việt Nam. Đặc biệt, tại triển lãm sẽ xuất hiện nhiều dòng sản phẩm mới có tính năng ưu việt, công nghệ tiên tiến.

Đây là lần thứ hai Triển lãm CA-MEXPO được tổ chức tại Việt Nam. Năm 2016, triển lãm thu hút trên 100 doanh nghiệp chất lượng đến từ hơn 10 tỉnh, thành của Trung Quốc tham gia trưng bày, giới thiệu tại 300 gian hàng các sản phẩm chất lượng cao, áp dụng công nghệ hiện đại.

Các sản phẩm trưng bày thuộc các lĩnh vực: nông - thủy sản và thực phẩm chế biến; máy và công nghệ đóng gói bao bì thực phẩm; máy công nghiệp; thiết bị điện, năng lượng; vật liệu xây dựng; ô tô, sản phẩm công nghệ mới.

Từ điểm nhấn của triển lãm lần trước được tổ chức tại Hà Nội năm 2016 với hàng nghìn khách tham quan và hàng chục hợp đồng được ký kết, đại diện Ban tổ chức nhấn mạnh, CA-MEXPO 2017 tiếp tục tạo ra sức lan tỏa cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

CA-MEXPO Việt Nam 2017 đáp ứng thiết thực các nhu cầu cập nhật, đổi mới, hợp tác chuyển giao máy móc, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực cơ khí, điện tử của doanh nghiệp Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động và gia tăng chất lượng sản phẩm đầu ra.

"Tôi tin tưởng triển lãm là cơ hội tốt để các doanh nghiệp hai bên tiếp xúc tìm hiểu về khả năng và nhu cầu của nhau từ đó tăng cường hợp tác trao đổi kỹ thuật công nghệ, cùng nhau khai thác tốt lợi ích của hiệp định thương mại tự do Asean - Trung Quốc, cùng nhau nâng cao tính cạnh tranh hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, cùng nhau hướng tới một nền kinh tế xanh và bền vững" Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh nhấn mạnh.

Trong 10 năm qua thương mại hai chiều Việt Nam - Trung Quốc có sự phát triển nhanh chóng, với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 23%/ năm. Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, Việt Nam cũng là đối tác thương mại hàng đầu của Trung Quốc trong một số nước Asean. Thứ trưởng Khánh cũng tin tưởng rằng Triển lãm chuyên đề sản phẩm cơ khí điện tử tại Việt Nam lần này sẽ góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ đó.

Triển lãm sẽ kết thúc ngày 17/6/2017.

Nguồn: Quyên Lưu/Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương