Tham dự buổi Lễ có ông Phan Diễn - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ Phòng chống thiên tai miền Trung; đại diện chính quyền huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
Về phía EVN có ông Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN, ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc EVN.
Công trình nằm trong Trung tâm Phục hồi chức năng, nuôi dạy trẻ khuyết tật, trẻ nhiễm chất độc da cam Hiền Ninh có quy mô 2 tầng, diện tích sàn gần 500 m2, tổng mức đầu tư khoảng 3,7 tỷ đồng. EVN và các đơn vị thành viên đã tài trợ 3 tỷ đồng, trong đó tài trợ kinh phí xây dựng 2,7 tỷ đồng và 300 triệu đồng trang bị thiết bị.
Đây là nơi sinh hoạt, học tập và tập luyện cho trẻ khuyết tật, trẻ nhiễm chất da cam. Trong trường hợp xảy ra thiên tai, bão lũ, công trình là nơi tạm trú, lánh nạn an toàn có sức chứa cho khoảng 300 người.
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN cho biết, trong những năm qua, phát huy truyền thống tương thân, tương ái, EVN đã triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội, từ thiện, nhân đạo ở nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt là những địa phương gặp thiên tai, bão lũ, vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Việc hỗ trợ xây dựng công trình này của EVN thể hiện tấm lòng tri ân của hàng trăm nghìn cán bộ nhân viên Tập đoàn đối với mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, cũng như sự hi sinh to lớn của cha anh trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của đất nước.
Cảm ơn tình cảm mà cán bộ, công nhân viên EVN đã dành cho địa phương, ông Phạm Trung Đông - Quyền Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh chia sẻ đây là niềm động viên lớn cho người dân, góp phần hỗ trợ điều trị, chăm sóc và tổ chức các hoạt động cho các cháu khuyết tật, nhiễm chất độc da cam có điều kiện hòa nhập cộng đồng.
Ông Phạm Trung Đông cho biết sẽ chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn trong huyện quản lý và vận hành tốt công trình, đồng thời sẵn sàng đón nhận các cháu khuyết tật, nhiễm chất độc da cam ở khu vực khác đến điều trị, tập luyện.

Tập đoàn điện lực Việt Nam

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương