Chiều ngày 24/9, tại Hà Nội, Cục Công Thương địa phương - Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ bế mạc Hội chợ, Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2017.

Hội chợ, triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2017 có sự tham dự của 48/63 địa phương có các đơn vị, doanh nghiệp và cơ sở CNNT tham gia Hội chợ triển lãm, với hơn 400 gian hàng được trưng bày theo 4 nhóm ngành hàng chính: Nhóm ngành hàng thủ công mỹ nghệ (100 gian); Nhóm ngành hàng chế biến lương thực, thực phẩm và đồ uống (130 gian); Nhóm ngành hàng thiết bị phụ tùng, máy móc (30 gian); Nhóm ngành hàng khác (140 gian). Trong số 48 địa phương tham dự có nhiều địa phương hưởng ứng rất tích cực, tổ chức theo đoàn doanh nghiệp (DN), bố trí phương tiện, hỗ trợ kinh phí vận chuyển để các đơn vị, DN và các cơ sở công nghiệp nông thôn về Hà Nội tham gia triển lãm như: tỉnh Đồng Tháp, Lâm Đồng, Thừa Thiên Huế…

Thống kê sơ bộ trong thời gian diễn ra Hội chợ có gần 100.000 lượt người tham quan, mua sắm. Đặc biệt có cả đoàn khách người nước ngoài đến tham quan, giao thương như đoàn khách từ Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc… Nhiều DN đã ký được hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với đối tác như Công ty cổ phần VNJ, Công ty cổ phần Cơ điện và xuất nhập khẩu Toàn Cầu, Công ty Phương Ngọc… Một số DN chế biến chè, nước mắm, bánh kẹo đã ký kết được hợp đồng bao tiêu sản phẩm tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Các gian hàng triển lãm của các Sở Công Thương, Trung tâm khuyến công cũng như các gian hàng trưng bày giới thiệu, tham quan, xúc tiến giao thương của các tổ chức, DN… có sự chuẩn bị tốt về nội dung, hình thức. Các mẫu mã sản phẩm đa dạng, đảm bảo yêu cầu về vệ sinh thực phẩm, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Hội chợ lần này là hoạt động gắn với chức Lễ tôn vinh và trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia 2017. Hội chợ triển lãm đã được diễn ra từ ngày 20/9 đến hết ngày 24/9/2017 tại Cung triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia. Trong thời gian diễn ra hội chợ, Cục Công Thương địa phương – Bộ Công Thương còn tổ chức các sự kiện đồng hành như: Hội thảo về phát triển sản phẩm CNNT – cơ hội từ ASEAN; Hội thảo về phát triển sản phẩm, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm của các cơ sở CNNT.

Ghi nhận thành công của hội chợ, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã trao tặng Bằng khen cho 21 tập thể và 4 cá nhân; Cục Công Thương địa phương tặng giấy khen cho 20 tập thể có đóng góp tích cực cho hội chợ triển lãm năm nay.

Nguồn: Cục Công Thương địa phương/Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương