Buổi ký kết diễn ra tại Trụ sở Bộ Công thương trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam – Bà Hồ Thị Kim Thoa và Quốc vụ khanh Pháp phụ trách Thương mại, Ngành hàng Thủ công, Tiêu dùng và Kinh tế xã hội đoàn kết – Bà Martine Pinville.

Dự án “Tăng cường năng lực hoạt động của VIETRADE để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu” dự kiến triển khai vào Quý IV/2016 với thời gian thực hiện là 15 tháng. Các chuyên gia Pháp về xúc tiến xuất khẩu, phân tích thị trường, truyền thông/thương hiệu, thông tin nội bộ, sẽ hỗ trợ Dự án tiến hành thực hiện các hoạt động như đào tạo, cải thiện hệ thống thông tin nhằm hỗ trợ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường khả năng tiếp nhận thông tin của các doanh nghiệp đối với dịch vụ và hỗ trợ xuất khẩu của VIETRADE. Mục tiêu của Dự án nhằm nâng cao năng lực cán bộ VIETRADE trong việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cải thiện khả năng, đẩy mạnh xuất khẩu hoặc làm dịch vụ gia công cho các tập đoàn công nghiệp quốc tế.

Việc ký kết Thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật giữa Business France và VIETRADE thể hiện quan hệ hợp tác bền vững giữa VIETRADE và Business France nói riêng, cũng như mối quan hệ giữa Việt Nam và Pháp nói chung. Thông qua Dự án này, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) và các doanh nghiệp của Việt Nam nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được trang bị tốt hơn năng lực phân tích thị trường quốc tế và khả năng tiếp cận tốt hơn đối với thị trường EU trong đó có thị trường Pháp, nhằm khai thác tối đa các cơ hội mà Hiệp định EVFTA mang lại.

Nguồn: Cục Xúc tiến thương mại/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương