Đây là hội chợ hàng năm lớn nhất Ấn Độ với sự tham gia của 7000 công ty đến từ 29 bang, các bộ ngành Ấn Độ và khoảng 300 công ty nước ngoài đến từ 30 quốc gia.

Mục đích của Hội chợ lần này là nhằm xúc tiến trao đổi sản phẩm hàng hoá và dịch vụ trên tất cả mọi lĩnh vực như máy móc, thiết bị, hàng tiêu dùng, sản phẩm nhựa, thực phẩm chế biến, nông sản, dệt may, đồ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, công nghệ và sản phẩm môi trường, công nghệ thông tin và viễn thông, y tế, hàng không, du lịch, khách sạn, các dự án cho doanh nghiệp vừa và nhỏ,v.v. Ban tổ chức sẽ dành 4 ngày đầu cho các cuộc gặp gỡ doanh nghiệp và 10 ngày tiếp theo cho gặp gỡ giữa các doanh nghiệp và khách hàng (có thể bán hàng trực tiếp).

Đây là cơ hội rất lớn để xúc tiến các sản phẩm của Việt Nam, nhất là các sản phẩm chất lượng cao vào thị trường Ấn Độ và các nước khác trong khu vực. Trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa ta và Ấn Độ, và nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Ban tổ chức hội chợ đã quyết định dành qui chế “Nước Đối tác” cho Việt Nam và được bố trí ở vị trí ưu tiên nhất Hội chợ. Đại sứ quán sẽ tổ chức một khu gian hàng tập trung (Vietnam Pavilion) cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ.

Tại Hội chợ năm nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ dự kiến thuê một số gian hàng để hỗ trợ cho các doanh nghiệp quảng bá hàng hóa và sản phẩm của Việt Nam, 03 doanh nghiệp đăng ký đầu tiên sẽ được hỗ trợ 100 % chi phí thuê 01 gian hàng tiêu chuẩn, các doanh nghiệp đăng ký trước ngày 15/9 sẽ được hỗ trợ 30% phí gian hàng; đồng thời được tham dự ít nhất 2 diễn dàn doanh nghiệp do Đại sứ quán tổ chức trong thời gian diễn ra hội chợ. Chi phí thuê gian hàng trong nhà có điều hòa 350 USD/ m2 + thuế, gian hàng tiêu chuẩn 9m2.

Các ngành hàng ưu tiên được xem xét hỗ trợ gian hàng: nhóm hàng nông sản, thực phẩm chế biến, thủy hải sản, cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, gạo, sắn và sản phẩm từ sắn, rau quả. Nhóm hàng công nghiệp chế biến đang có lợi thế xuất khẩu: Dệt may; giày dép; đồ gỗ; điện thoại các loại và linh kiện; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, phương tiện vận tải và phụ tùng, dây điện, cáp, sắt thép…

Doanh nghiệp quan tâm có thể tham khảo thông tin chi tiết về Hội chợ tại website http://www.indiatradefair.com/. Hoặc liên hệ với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, địa chỉ: B5/123 Safdarjung Enclave, Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, điện thoại +91 2617 5953. Email: in@moit.gov.vn / truongpv@moit.gov.vn Mr. Trường Mobile No. + 91 8447 533 852.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nê pan, Bu-tan)

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương