Tổng công ty Xây lắp Dầu khí (PVC - MCK: PVX) - thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã ký kết hợp đồng hạn mức tín dụng vốn lưu động có trị giá 1.000 tỷ đồng với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Hà Tây ngày 21/9.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng Giám đốc PVN cho biết, hợp đồng được ký sau quá trình nghiên cứu, và nhiều vòng đàm phán tích cực giữa hai bên PVC và BIDV - Chi nhánh Hà Tây. Trong hạn mức tín dụng 1.000 tỷ đồng, có 800 tỷ đồng là vốn bảo lãnh.

Lý giải rõ hơn về mục đích sử dụng nguồn vốn tín dụng của PVC, ông Dũng cho hay, Tập đoàn PVN đã giao cho PVC làm Tổng thầu EPC và tham gia các dự án quan trọng của ngành với tổng mức đầu tư lớn. Một số dự án có thể kể đến như Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 và nhiều gói thầu khác tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu, Long Phú…

Trước đó, PVC là một trong những nhà thầu xây dựng các hạng mục tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đánh giá cao về chất lượng và kỹ mỹ thuật công trình.

Với nguồn vốn tín dũng mới ký kết, lãnh đạo PVN cho biết sẽ yêu cầu PVC sử dụng nguồn vốn lưu động đúng mục đích, nguồn vốn bảo lãnh các dự án được mở kịp thời giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của PVC đạt hiệu quả cao nhất.

Trong khi đó, ông Ngô Văn Dũng - Ủy viên Hội đồng quản trị BIDV kỳ vọng giá trị của hợp đồng tín dụng cũng như sự gắn bó giữa BIDV và PVC sẽ tăng lên nhanh chóng trong thời gian tới với việc sử dụng chéo các sản phẩm của đôi bên.

Huyền Thương