Chiều ngày 15/11, đồng chí Khuất Quang Mậu – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi và trực tiếp trao số tiền 100 triệu đồng tới tay các đồng chí thường trực Công đoàn Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) để động viên Công nhân viên tại các đơn vị đang khắc phục sự cố lưới điện tại các địa bàn của tỉnh Khánh Hòa. Số tiền này được trích từ quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam do người lao động đóng góp.

Gia đình công nhân Trần Minh Thuận (Xí nghiệp lưới điện cao thế) có tài sản quý nhất là căn nhà bị bão lũ quật đổ
Theo đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Hồng – Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa cho biết: Bão số 12 đã gây thiệt hại nặng đến hệ thống lưới điện của tỉnh Khánh Hòa, với dự tính số tiền để khắc phục lên tới 100 tỷ đồng; các đơn vị trực thuộc của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cử lực lượng hỗ trợ PC Khánh Hòa tập trung nhân lực, vật tư để khôi phục lại hệ thống điện trung thế, hạ thế tại các khu vực. Số lực lượng lao động đang có mặt tại hiện trường đến nay gần 1000 kỹ sư, công nhân từ các Công ty Điện lực: Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông và từ các đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) là Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận.
Công nhân các đơn vị PC Khánh Hòa cùng sự phối hợp các đơn vị bạn đang khẩn trương khôi phụ hệ thống điện sau bão
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Hồng cũng cho biết: Bão số 12 cũng đã gây thiệt hại trực tiếp đến các gia đình gần 300 cán bộ, công nhân viên PC Khánh Hòa, trong đó có tài sản là nhà cửa, hoa màu, trang trại...bị bão và lũ làm hư hỏng, cuốn trôi; có 4 gia đình công nhân bị hư hỏng nhà ở hoàn toàn, đang rất cần sự hỗ trợ để dựng lại ngôi nhà cho gia đình sinh sống, đó là: gia đình anh Trần Minh Thuận - công nhân quản lý TBA 110kV E24; gia đình anh Vũ Tùng Linh - nhân viên QLVH trạm thuộc Điện lực Trung tâm Nha Trang; gia đình anh Nguyễn Trọng Binh - công nhân Điện lực Diên Khánh - Khánh Vĩnh; gia đình anh Lại Quang Minh - công nhân Điện lực Diên Khánh - Khánh Vĩnh.
Hiện trạng ngôi nhà của gia đình anh Lại Quang Minh - công nhân Điện lực Diên Khánh - Khánh Vĩnh sau cơn bão
Thông qua việc nắm tình hình nhà ở của CBCNV bị thiệt hại sau cơn bão số 12, lãnh đạo PC Khánh Hòa đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị ứng trước một khoản tiền để hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại, cụ thể: công nhân viên có nhà sập hoàn toàn được hỗ trợ 10 triệu đồng; nhà bị tốc mái hoàn toàn được hỗ trợ 3 triệu đồng và nhà bị tốc mái một phần được hỗ trợ 2 triệu đồng.
Theo tính toán của PC Khánh Hòa thiệt hại của CNVCLĐ khoảng 4,8 tỷ đồng. “Công đoàn Công ty đang rất khó khăn vì các nguồn quỹ trích lập không đủ để thăm hỏi và hỗ trợ cho chính những đoàn viên của mình”, đồng chí Hồng ngậm ngùi cho biết.
Thay mặt thường trực Công đoàn Điện lực Việt Nam, đồng chí Khuất Quang Mậu - chia sẻ với những thiệt hại khó khăn của đoàn viên, người lao động trong Công ty Điện lực Khánh Hòa gặp phải do cơn bão gây ra. Đồng chí Khuất Quang Mậu gửi lời động viên thăm hỏi với những đồng nghiệp đồng thời đề nghị BCH Công đoàn PC Khánh Hòa nhanh chóng đề xuất với Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam kịp thời trích những nguồn quỹ phù hợp để hỗ trợ cho những gia đình đoàn viên bị thiệt hại và nhà cửa sớm ổn định cuộc sống sau bão, lũ.
Chủ tịch Công đoàn ĐLVN trao số tiền 100 triệu thăm hỏi CNVCLĐ Công ty Điện lực Khánh Hòa
Sau khi làm việc với thường trực Công đoàn PC Khánh Hòa, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục đến các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi và Quảng Nam để thăm hỏi, động viên đoàn viên và công nhân lao động tại các đơn vị đang vất vả khắc phục hậu quả cơn bão số 12 đối với hệ thống điện tại các địa phương.
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương