Tham gia làm việc và tiếp đoàn có đồng chí Amar Lagha – Tổng Thư ký CGT và BCH Công đoàn Thương mại và Dịch vụ Pháp (gồm 15 thành viên) đến từ Liên đoàn Công đoàn Thương mại và Dịch vụ Pháp tại các địa phương, khu vực của Cộng hòa Pháp với 45 ngành nghề khác nhau, đại diện cho tổng số 162.608 đoàn viên/ 174.669 lao động.

Đồng chí Trần Thanh Hương, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo CĐCTVN đã giới thiệu tóm tắt về cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, chức năng… của CĐCTVN. Nhằm đưa đến nhưng thông tin cô đọng nhất về CĐCTVN cho các bạn phía Công đoàn CGT hiểu rõ hơn về CĐCTVN cũng như Công đoàn Việt Nam. Từ đó hai phía sẽ có những bước hiểu về nhau cũng như những điều khác biệt giữa hai phía. Để đưa đến những điểm chung trong nhiệm vụ của tổ chức công đoàn là chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động…

BCH Công đoàn CGT tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu CĐCTVN

Đại biểu hai phía đã tiến hành trao đổi các thông tin về nhau, các phong trào, hoạt động kinh nghiệm thực tiễn trong công đoàn. Cùng nhau thống nhất các chương trình trao đổi đoàn hàng năm, hai bên sẽ sự các kỳ đại hội, hội nghị…quan trọng của phía bạn khi có thư mời. Thay mặt BCH Công đoàn CGT, đồng chí Amar Lagha hứa sẽ giúp đỡ các kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn thực tiễn tại các lĩnh vực như: dịch vụ, nhà hàng, du lịch… khi phía Việt Nam có nhu cầu.

Đồng chí Quách Văn Ngọc thay mặt đoàn cám ơn sự đón tiếp nồng hậu từ phía Công đoàn CGT. Đồng chí đã chuyển lời chào, chúc mừng của đồng chí Lý Quốc Hùng, Chủ tịch CĐCTVN đến đồng chí Amar Lagha được bầu làm Tổng Thư ký CGT nhiệm kỳ mới và mời Công đoàn CGT bố trí sang thăm và làm việc tại Việt Nam trong năm 2017. Đồng chí Amar Lagha và BCH Công đoàn CGT đã vui vẻ nhận lời.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi hội đàn chính thức tại Trụ sở Công đoàn CGT

Trong những ngày tiếp theo của lịch trình, Đoàn đại biểu CĐCTVN sẽ tiếp tục có các buổi làm việc với Công đoàn CGT Khu vực Tours, Khối Công đoàn CGT trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn nhỏ và vừa... tại Tours, Sodexo và Thành phố Paris. Nhằm tiếp nhận các thông tin trong phong trào công nhân, công đoàn, bảo vệ người lao động của Công đoàn CGT.

Nguồn: Công đoàn Công Thương Việt Nam /Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương