Hai bên cùng nhận định rằng Việt Nam và Cô-oét luôn có những phát triển tốt đẹp trong quan hệ thương mại và công nghiệp, tuy nhiên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của hai nước.

Năm 2017, trao đổi thương mại hai chiều đạt 343 triệu USD tăng 34,2% so với năm 2016 nhưng con số này còn rất nhỏ so với nguồn lực sẵn có của hai nước. Trong lĩnh vực đầu tư, Dự án Liên doanh lọc hóa dầu Nghi Sơn là dự án tiêu biểu được đánh giá cao đặc biệt là các nước vùng vịnh, Việt Nam và Cô-oét cần tiếp tục triển khai nhiều dự án khác dựa trên những cơ hội, tiềm năng sẵn có của hai bên để nâng tầm quan hệ chính trị,thương mại, đầu tư của hai nước.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng giá cao những thành tựu to lớn mà Cô-oét đã đạt được trong những năm qua. Thứ trưởng cũng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Cô-oét. Nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa Việt Nam và Cô-oét Thứ trưởng đề nghị Ngài Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao sẽ có trao đổi và làm việc với Bộ trưởng Tài Chính Cô-oét để sớm triển khai tổ chức Kỳ họp thứ 2 Ủy ban Hỗn hợp về hợp tác kinh tế, khoa học và kỹ thuật giữa hai nước trong thời gian phù hợp cho cả hai Bên nhằm thúc đẩy, triển khai các dự án đang hợp tác và tìm ra những cơ hội hợp tác mới để đạt được những thành tựu hợp tác như hai Bên cùng mong muốn.

Hai Bên nhất trí cùng tiếp tục trao đổi thông tin về cơ hội hợp tác, đầu tư thông qua các kênh chính thống bao gồm các Bộ, ngành, Đại sứ quán, Phòng Thương mại và Công nghiệp để hỗ trợ doanh nghiệp hai Bên tìm kiếm đối tác, cơ hội đầu tư.

Kết thúc buổi tiếp, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng hi vọng rằng đoàn sẽ có thời gian thăm quan, tiếp xúc để có thể hiểu hơn đất nước, con người của Việt Nam và mong rằng đoàn sẽ có buổi làm việc tốt đẹp tại Việt Nam và khẳng định Bộ Công Thương luôn tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài đầu tư, hợp tác tại Việt Nam.

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công thương