Công ty MHPS được thành lập vào tháng 2 năm 2014 trên cơ sở sáp nhập bộ phận nhiệt điện của Mitsubishi Công nghiệp nặng và Hitachi. Với năng lực thừa hưởng từ hai nhà cung cấp chính của Nhật Bản, MHPS đã và đang trở thành một trong những nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ liên quan đến nhà máy nhiệt điện lớn nhất trên thế giới với doanh thu 15 tỷ đô la Mỹ và số lượng lao động lên tới 21.000 người. Các sản phẩm của MHPS bao gồm thiết bị cho nhà máy nhiệt điện than, nhà máy nhiệt điện khí và các hệ thống môi trường cho nhà máy điện. MHPS cũng là nhà cung cấp thiết bị chính cho các tổ máy của nhà máy điện Phú Mỹ 1, Ô Môn 1 tổ máy 1 và 2, có đóng góp quan trọng vào việc cấp điện ổn định cho khu vực miền Nam Việt Nam.
Tại buổi họp, đại diện của MHPS bày tỏ mong muốn được đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam thông qua những công nghệ và dịch vụ vượt trội của MHPS như sản phẩm tua bin khí thiết kế mới nhất đã được đưa vào vận hành thương mại. MHPS cũng đề xuất được hỗ trợ để cải thiện những mối lo ngại về môi trường của các nhà máy nhiệt điện than hiện có của Việt Nam dựa trên những công nghệ môi trường mới nhất của MHPS, cụ thể như hệ thống khử Nitơ (SCR), hệ thống khử lưu huỳnh (FGD) và hệ thống lọc bụi tĩnh điện (ESP).
Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao thương hiệu của Mitsubishi và Hitachi và hoan nghênh đóng góp của MHPS trong lĩnh vực phát điện.
Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương