Tại buổi tiếp, Ông Gael Giraud cho biết mục tiêu chuyến công tác đến Việt Nam lần này nhằm phát triển các mối quan hệ đối tác giữa Pháp và Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu. Đặc biệt, liên quan đến vấn đề biến đổi khí hậu, hiện nay Việt Nam đang là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất, do đó AFD mong muốn hợp tác với Việt Nam về mặt khoa học để nghiên cứu các nguyên nhân, tác động của hiện tượng này tại Việt Nam.
Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cho biết Bộ Công Thương ủng hộ các nghiên cứu của AFD, đặc biệt là các nghiên cứu về biến đổi khí hậu. Ngoài ra, Thứ trưởng cũng cám ơn AFD đã dành nhiều hỗ trợ cho Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng. Hiện nay, Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn về việc đảm bảo năng lượng cho đất nước. Vì vậy, Chính phủ đang tiến hành các biện pháp tích cực nhằm đảm bảo nhu cầu về năng lượng, như triển khai các dự án phát điện, phát triển các dạng năng lượng tái tạo như năng lượng gió, năng lượng mặt trời, triển khai các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hơn. Bên cạnh các giải pháp đó, Thứ trưởng hy vọng rằng, trong thời gian tới Việt Nam tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của AFD trong việc phát triển năng lượng.
Nhất trí với ý kiến của Thứ trưởng, Ông Gael Giraud cho biết AFD sẽ tiếp tục ủng hộ các dự án về năng lượng đang được triển khai tại Việt Nam, và hy vọng sẽ có thể phát triển các hợp tác mới về mặt nghiên cứu trong tương lai.
Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế