Tại cuộc gặp, hai Bên đã dành những lời chúc tốt đẹp cho nhau nhân dịp đầu năm 2019. Đồng thời, Ngài Đại sứ Nga đã chuyển các thư mời chính thức của Lãnh đạo Chính phủ Liên bang Nga tới Lãnh đạo Bộ Công Thương tham dự Diễn đàn kinh tế quốc tế Sankt Petersburg lần thứ 23 được tổ chức vào đầu tháng 6 năm 2019 tại Liên bang Nga.
Trong khuôn khổ cuộc gặp, hai Bên đã trao đổi về một số nội dung hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong năm vừa qua, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực năng lượng. Phía Nga đề nghị tổ chức Phiên họp lần thứ 13 Tiểu ban Năng lượng Việt – Nga vào đầu tháng 3 năm 2019 tại Matxcova, Liên bang Nga. Trong bối cảnh hai nước đang bắt đầu triển khai nhiều hoạt động năm chéo Việt Nam – Liên bang Nga, phía Nga cho rằng lĩnh vực năng lượng vẫn là lĩnh vực ưu tiên hợp tác và do vậy đề xuất họp Tiểu ban Năng lượng để trao đổi, đàm phán tháo gỡ các vướng mắc trong lĩnh vực này. Đặc biệt, đối với dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1. Đây là dự án quan trọng nằm trong Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2011-2020 có xét đến năm 2030 (Quy hoạch điện VII điều chỉnh). Do bị cấm vận của Hoa Kỳ đối với Nhà thầu Power Machines, dự án đã chậm triển khai và hai bên cần khẩn trương thống nhất các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho Tập đoàn PVN và Công ty Power Machines.
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã nhấn mạnh Việt Nam luôn mong muốn Power Machines có thể tiếp tục triển khai xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Long Phú I. Thứ trưởng đồng ý về nguyên tắc việc tổ chức Phiên họp lần thứ 13 Tiểu ban Năng lượng Việt – Nga vào tháng 3 năm 2019 để hai bên trao đổi, thời gian họp sẽ được hai bên thống nhất trên cơ sở cấp kỹ thuật hai nước chuẩn bị nội dung cho Phiên họp.
Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ
Nguồn: Moit.gov.vn