Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng chào mừng Quốc Vụ khanh Bộ Kinh tế, Khoa học và Kỹ thuật số bang Sachsen Anhalt và đoàn đến thăm Việt Nam và cho biết sơ bộ về tình hình hợp tác kinh tế, thương mại và công nghiệp giữa hai nước.
Phát biểu tại cuộc gặp gỡ, ông Thomas Wuensch cho biết mục đích đoàn sang thăm Việt Nam là để thúc đẩy hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa bang Sachsen Anhalt và Việt Nam và tìm hiểu các ngành công nghiệp và thương mại Chính phủ Việt Nam quan tâm ưu tiên và khả năng hợp tác dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ dành cho bang Sachsen Anhalt, cũng như mong muốn hợp tác với Việt Nam chặt chẽ hơn nữa trong các lĩnh vực mà bang Sachsen Anhalt có lợi thế như: hóa chất, chế tạo máy, năng lượng tái tạo, cung ứng đầu vào cho ô tô, logistic và vận tải kho bãi, công nghiệp kinh tế về dinh dưỡng.
Đặc biệt, ông Thomas Wuensch đưa ra hai đề xuất cụ thể với Việt Nam là hợp tác giữa Bình Định và Sachsen Anhalt về điện gió và phát điện từ đốt rác thải.
Tại cuộc gặp gỡ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, Việt Nam kêu gọi và hoan nghênh các nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực: công nghệ cao, logistic, cơ khí chế tạo, năng lượng tái tạo, công nghiệp hỗ trợ, luyện kim, đào tạo…
Thứ trưởng tin tưởng rằng hợp tác giữa bang Sachsen – Anhalt và Việt Nam sẽ phát triển tốt đẹp vì các ngành thế mạnh của Sachsen An halt cũng là những ngành quan trọng Việt Nam mong muốn phát triển. Bộ Công Thương sẽ hết sức hỗ trợ dự án của Bang tại Tỉnh Bình Định và các dự án khác mà hai bên cùng quan tâm.
Quốc Vụ khanh Bộ Kinh tế, Khoa học và Kỹ thuật số bang Sachsen Anhalt cũng gửi lời cảm ơn vì sự quan tâm của Bộ Công Thương và mong muốn mời Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng sang thăm và làm việc tại bang Sachsen Anhalt trong thời gian sớm nhất.
Nguồn: Vụ Thị trường châu Âu/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương