Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, hiện nay, việc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trong các ngành công nghiệp sản xuất quan trọng như: ô tô, dệt may, da giày, điện tử cũng như việc tham gia sâu rộng vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu đang là mối quan tâm hàng đầu của Việt Nam.

Bộ Công Thương với vai trò trực tiếp quản lý lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ đã và đang tích cực triển khai chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025. Qua đó, sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng hệ thống quản lý đáp ứng yêu cầu của chuỗi sản xuất toàn cầu, đồng thời trở thành nhà cung ứng sản phẩm cho khách hàng trong và ngoài nước.

Thứ trưởng cũng tin tưởng, sự kiện tổng hợp này sẽ mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tiếp cận, học hỏi các xu thế mới của thị trường, các thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng đến từ Nhật Bản và quốc tế, đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản, NEPCON Vietnam 2017 và Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 13 – 15/9 với sự tham dự của hơn 200 thương hiệu hàng đầu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan…

Là một trong những thị trường có tiềm năng nhất trong khu vực ASEAN, ngành công nghiệp điện tử tại Hà Nội đang thực sự tỏa sáng với làn sóng đầu tư và hỗ trợ mạnh mẽ từ Chính phủ. Để trở thành một cơ sở sản xuất lớn mạnh, các nhà sản xuất và lắp ráp sẽ cần những công nghệ, giải pháp mới, và mạng lưới kinh doanh lớn hơn để tăng năng suất sản phẩm cũng như tập trung hơn nữa vào các thị trường tiềm năng trên thế giới.

Triển lãm này sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trưng bày những công nghệ tiên tiến tới các nhà chế tạo điện tử, gặp gỡ khách mua hàng tiềm năng và giao thương với các doanh nghiệp trong nước.

Theo ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại Hà Nội, để phát triển toàn bộ ngành công nghiệp và đổi mới sản xuất, doanh nghiệp cần phải có sự hiểu biết sâu rộng về ý nghĩa và tầm quan trọng của vai trò của ngành công nghiệp phụ trợ đối với toàn bộ chuỗi giá trị.

“Với những kinh nghiệm dày dặn mà Nhật Bản đã có, Tổ chức Xúc tiên Thương mại Nhật Bản sẽ có thể hỗ trợ các doanh nghiệp của Việt Nam. Chúng tôi sẽ hợp tác mà không hề do dự bất cứ khi nào Việt Nam có yêu cầu cụ thể”, ông Hironobu Kitagawa cho biết thêm.

Tại triển lãm, các đơn vị trưng bày Nhật Bản sẽ tìm kiếm các nhà cung cấp tiềm năng, trong khi đó các đơn vị trưng bày của Việt Nam được hứa hẹn sẽ có nhiều cuộc giao thương thành công với các nhà cung cấp Nhật Bản.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương