Tham dự Lễ cắt băng khai trương Khu gian hàng thương mại Việt Nam gồm có: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội Trần Văn Giàu, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi. Ngoài ra, còn có đại diện nhiều bộ, ban, ngành của Việt Nam và Trung Quốc, đại diện 140 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ và các cơ quan thông tấn báo chí Việt Nam và quốc tế.

Ngay sau Lễ cắt băng khai trương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam và Trung Quốc đã đi tham quan các gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam trong khuôn viên 5.000 m2 mà Ban tổ chức hội chợ đã dành riêng cho Quốc gia danh dự tại CAEXPO 2016. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao công tác chuẩn bị tích cực của Bộ Công Thương đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam đến từ 20 tỉnh, thành trên cả nước trưng bày đa dạng các mặt hàng thế mạnh gồm nông sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, hàng gia dụng và tiêu dùng, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ... nhằm xúc tiến xuất khẩu và hợp tác thương mại. Tại các gian hàng, Thủ tướng biểu dương sự tham gia chủ động, nỗ lực của các doanh nghiệp, chúc các doanh nghiệp tìm kiếm được nhiều cơ hội mở rộng thị trường, đồng thời khuếch trương mạnh mẽ hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm Việt Nam tại thị trường Trung Quốc và ASEAN.

Chiều ngày 11/9/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì Hội nghị đối thoại bàn tròn với lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc tại Đại lễ đường Nhân dân tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Hội nghị được tổ chức theo nguyện vọng của các doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc mong muốn trao đổi, thảo luận trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, Lãnh đạo các Bộ/Ngành và các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam có liên quan.

Một số hình ảnh tại Lễ khai trương Khu gian hàng thương mại Việt Nam tại CAEXPO 2016 chiều ngày 10/9/2016:

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khai trương Khu gian hàng thương mại Việt Nam tại CAEXPO 2016 

 

Thủ tướng ghi lưu bút biểu dương Ban tổ chức Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO 2016 

 

Thủ tướng tới tham quan các gian hàng Việt Nam 

 

Thủ tướng ghi lưu bút, động viên doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ

Nguồn: Cục Xúc tiến thương mại/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương