Tại cuộc tiếp Phó Chủ tịch Cấp cao Sàn chứng khoán NASDAQ, Hoa Kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc hợp tác giữa Sàn chứng khoán hàng đầu thế giới NASDAQ với Công ty cổ phần VNG của Việt Nam.  Điều này khẳng định sự thành công trong quá trình phát triển của một Start-up ở Việt Nam như VNG. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam ủng hộ và mong muốn kết quả hợp tác này sẽ đem lại thành công cho hai bên, đồng thời góp phần thúc đẩy hiệu quả hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Tại cuộc tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết, có nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư, sản xuất kinh doanh thành công tại Việt Nam, đóng góp quan trọng vào thành tựu hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước. Việt Nam mong muốn ngày càng có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư triển khai các chương trình dự án tại Việt Nam và ngược lại ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, làm ăn tại thị trường Hoa Kỳ. Bởi thông qua những hoạt động hợp tác này đem lại ý nghĩa xã hội to lớn mà nhất là giải quyết việc làm cho rất nhiều lao động.

Thủ tướng mong muốn, NASDAQ tiếp tục mở rộng hợp tác và hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có việc hỗ trợ VNG và các doanh nghiệp Việt Nam được niêm yết trên Sàn chứng khoán NASDAQ.

Phó Chủ tịch Cấp cao Sàn chứng khoán NASDAQ Robert H. McCooey Jr  trân trọng cảm ơn và bày tỏ vinh dự được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp; đánh giá cao việc Thủ tướng và Chính phủ Việt Nam đang triển khai nhiều chủ trương hỗ trợ mạnh mẽ cho doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư và chúc mừng thành tựu phát triển doanh nghiệp của Việt Nam.

Ông Robert H. McCooey Jr cũng thông tin với Thủ tướng về việc NASDAQ vừa ký kết Bản ghi nhớ với VNG về việc dự kiến niêm yết cổ phiếu của VNG tại NASDAQ. Ông Robert H. McCooey Jr cũng cho rằng, việc NASDAQ ký kết dự kiến niêm yết với VNG sẽ là bài học kinh nghiệm tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tham khảo và cũng đồng thời là cơ hội lớn để VNG được thị trường tài chính thế giới quan tâm, đầu tư, có nhiều cơ hội phát triển hơn trong tương lai. Phó Chủ tịch Cấp cao của NASDAQ cũng bày tỏ mong muốn được mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam và tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Thủ tướng và Chính phủ Việt Nam trong thời gian tới.

*Gặp gỡ, nói chuyện và giao nhiệm vụ cho cán bộ, nhân viên Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả công tác mà Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã đạt được trong thời gian qua, góp phần vào việc triển khai chính sách đối ngoại đa phương hóa, đa dạng hóa, tích cực chủ động hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Nguyễn Phương Nga - Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại  Liên hợp quốc đã báo cáo với Thủ tướng về tình hình hoạt động của cơ quan Phái đoàn. 40 năm qua, trải qua nhiều thế hệ cán bộ, Phái đoàn luôn là 1 trong những đơn vị xuất sắc của Bộ Ngoại giao. Đại sứ Nguyễn Phương Nga cho biết  Liên hợp quốc luôn mong đợi ở Việt Nam như một quốc gia đi đầu trong việc thực hiện các chương trình nghị sự của Liên hợp quốc, do đó, tập thể cán bộ, nhân viên của Phái đoàn luôn đoàn kết, gắn bó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao mà trọng tâm là thực hiện chương trình nghị sự phát triển bền vững của  Liên hợp quốc; hoàn thành tốt nghĩa vụ của Việt Nam với tư cách là 1 thành viên tích cực của Liên hợp quốc.

Tại buổi gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thông tin đến cán bộ, nhân viên Phái đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước những tháng đầu năm 2017, mặc dù trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, các chỉ tiêu phát triển chưa cao nhưng có những lĩnh vực vẫn có đà tăng trưởng tốt, nhất là trong xuất khẩu một số mặt hàng có thế mạnh, tăng trưởng du lịch, vị thế của đất nước không ngừng được khẳng định và nâng cao trên trường quốc tế.

Thủ tướng đánh giá cao Phái đoàn đã làm việc và phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam, đối tác Hoa Kỳ và Liên hợp quốc chuẩn bị chu đáo cho chuyến thăm của Thủ tướng tới New York. Trên tinh thần đó, Thủ tướng mong muốn Phái đoàn sẽ tiếp tục phát huy tốt thành tích trong công tác đã đạt được; làm tốt hơn nữa nhiệm vụ giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Bên cạnh nhiệm vụ Thường trực tại Liên hợp quốc, Phái đoàn cần chú ý đến nhiệm vụ xúc tiến hợp tác kinh tế - xã hội, văn hóa, du lịch giữa Việt Nam với Hoa Kỳ; duy trì và phấn đấu đưa cơ quan ngày càng đạt nhiều thành tích, đóng góp nhiều hơn nữa vào việc thực hiện nhiệm vụ đối ngoại của đất nước.

Nguồn: dangcongsan.vn