Chào đón Thủ tướng cùng phu nhân và đoàn tại sân bay có Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda và phu nhân; Nghị sỹ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Kiyoshi Odawara và cán bộ Bộ Ngoại giao Nhật Bản; Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường và phu nhân, cán bộ nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Nhật Bản.

Dự kiến trong chiều ngày 4/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tiếp Thống đốc tỉnh Ibaraki, thăm và nói chuyện với cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.

Theo chương trình làm việc, ngày mai 5/6, Thủ tướng sẽ dự và phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 23 và Hội nghị xúc tiến đầu tư, cũng như chứng kiến việc ký kết một số văn kiện hợp tác của các công ty Việt Nam - Nhật Bản.

Sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào ngày 6/6, hội kiến với Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản, có các cuộc gặp gỡ lãnh đạo Quốc hội, Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật - Việt, các chính đảng chủ chốt, một số địa phương của Nhật Bản; tiếp lãnh đạo doanh nghiệp và các tổ chức hợp tác kinh tế.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng sẽ tham gia chủ trì một hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô lớn tại thủ đô Tokyo, chứng kiến việc ký kết một số văn kiện hợp tác giữa các bộ, ngành và doanh nghiệp hai nước.

Chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là dịp để vun đắp cho tình cảm giữa nhân dân hai nước trong nhiều thế kỷ qua, thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực.

Nguồn:baocongthuong.com.vn