Chiều 25/5, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, nhận lời mời của Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Donald Trump, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức Hoa Kỳ từ ngày 29 - 31/5/2017.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng, cho biết triển khai đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam, chuyến thăm nhằm đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn quan hệ với các đối tác, các nước lớn, trong đó có Hoa Kỳ.

Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Việt Nam nhất quán coi trọng phát triển quan hệ với Hoa Kỳ và sẵn sàng hợp tác với chính quyền của Tổng thống Donald Trump trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được và thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương theo định hướng của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ năm 2013, Tuyên bố về tầm nhìn chung nhân chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2015 và Tuyên bố chung Việt Nam-Hoa Kỳ nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama năm 2016.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ hội đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, gặp gỡ một số nghị sĩ và bộ trưởng Hoa Kỳ, dự tọa đàm và gặp gỡ các doanh nghiệp Hoa Kỳ, phát biểu tại Quỹ Di sản, gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Cũng trong thời gian tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm thành phố New York, gặp gỡ Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và dự lễ kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc.

Nguồn: dangcongsan.vn