Tại lễ khai mạc Hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh chia sẻ, với chủ đề "Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế", Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 27 thu hút sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp với gần 600 gian hàng đến từ 16 tỉnh/thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm: Algeria, Ấn Độ, Cuba, Campuchia, Đài Loan, Đức, Ucraina, Hàn Quốc, Nga, Nepal, Nhật Bản, Mông Cổ, Lào, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Triều Tiên, Lithuania, Trung Quốc, Iran, Việt Nam. Khu trưng bày các gian hàng quốc gia năm nay đến từ Việt Nam, Hàn Quốc, Cuba, Algeria và Trung Quốc.

Với tư cách là "Quốc gia danh dự của Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 27", Hàn Quốc góp mặt với 130 doanh nghiệp được trang trí quy mô trên 138 gian hàng, điều đó là minh chứng cho việc hiện thực hóa Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam và Hàn Quốc đã ký kết từ năm 2015. Điều đó cũng chứng minh Hàn Quốc là một trong những đối tác thương mại, nhà đầu tư lớn nhất của Việt Nam.

Trong bối cảnh Việt Nam tham gia tích cực vào các Hiệp định thương mại tự do mở ra những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy, Hội chợ thương mại quốc tế lần thứ 27 chính là cơ hội để các doanh nghiệp "nắm bắt thời cơ hợp tác cùng phát triển" Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nhấn mạnh.

Máy móc thiết bị; Xây dựng và vật liệu xây dựng; Điện, điện tử và công nghệ thông tin; Nguyên phụ liệu; Thực phẩm đồ uống; Gia dụng; Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dịch vụ là 07 nhóm ngành hàng mà các doanh nghiệp mang đến trưng bày tại Hội chợ năm nay.

Tại hội chợ năm nay, một số gian hàng mang Thương hiệu quốc gia của Việt Nam tiếp tục tham gia như Tổng Công ty Thương mại Hà Nội; Công ty cổ phần Cơ điện Trần Phú; Công ty cổ phần Cao Su Đà Nẵng, Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh; Công ty cổ phần Nhựa Duy Tân; Nhựa Tiền Phong; Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.... Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ hướng tới mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa, quảng bá các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ có thế mạnh, tiềm năng của Việt Nam.

Đặc biệt, tại Lễ khai mạc hôm nay, "Gian hàng hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc" tiếp tục gây ấn tượng với không gian thiết kế đầy sáng tạp và độc đáo, tạo sự thu hút cho các sản phẩm trưng bày đến với khách tham quan. Đây là thành quả của Chương trình "Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm" do Cục Xúc tiến thương mại và Viện thiết kế xúc tiến Hàn Quốc triển khai từ năm 2010. Tại gian hàng, các chuyên gia thiết kế tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp về nghiên cứu nhu cầu thị trường, phát triển ý tưởng, thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm...

Nguồn: Quyên Lưu/Công Thông tin điện tử Bộ Công Thương