Tới dự Lễ khai mạc Triển lãm, về phía Việt Nam có ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Trương Quang Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, đại diện cho các Bộ, Ngành, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các Trung tâm Xúc tiến thương mại, các cơ quan chuyên môn của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Về phía các vị khách quốc tế có ông Bertrand Lortholary, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, ông Matthiew Lefort – Tham tán thương mại, Trưởng đại diện Cơ quan Thương mại và Đầu tư Pháp (Business France) tại Việt Nam, đại diện cho quốc gia danh dự Cộng hòa Pháp tham gia Triển lãm; cùng đại sứ, đại diện cho các Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán, cơ quan thương vụ và tổ chức kinh tế, thương mại các quốc gia và vùng lãnh thổ tại Việt Nam.
Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm Vietnam Foodexpo 2017
Phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định, ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam đang có những bước phát triển nhanh chóng, chiếm tỷ lệ đáng kể sản lượng đầu ra của ngành công nghiệp nói riêng và tổng giá trị sản phẩm quốc dân (GDP) nói chung. Công nghiệp thực phẩm Việt Nam ngày nay đã đáp ứng được nhiều sản phẩm thiết yếu cho nền kinh tế quốc dân, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới với đa dạng các sản phẩm có chất lượng cao.
Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Vietnam Foodexpo 2017 là cuộc trình diễn lớn, thể hiện bức tranh toàn cảnh của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Với quy mô hơn 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 31 tỉnh, thành phố trong nước và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài, Vietnam Foodexpo 2017 đã trở thành nơi hội tụ tinh hoa thực phẩm Việt và khu vực, kết hợp giới thiệu các máy móc công nghệ tiên tiến phục vụ nâng cao năng lực sản xuất hàng hóa có giá trị chế biến sâu cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.
Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải (thứ 2 từ phải vào) và Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary (thứ 2 từ trái sang) đi tham quan các gian hàng Triển lãm
Trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam Foodexpo 2017, bên cạnh việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, Ban tổ chức còn thực hiện nhiều hoạt động tăng cường kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài; tổ chức đón các đoàn nhập khẩu lớn đến từ Hoa Kỳ, Italia, Nhật Bản, Hồng Kông, Trung Quốc..., các tập đoàn thu mua, đại siêu thị trong và ngoài nước như: Walmart, CJ, LOTTE, AEON, Central, Vinmart, SATRA, BIG C... tới giao dịch tại triển lãm; giới thiệu tài liệu cập nhật về định hướng phát triển thương mại và đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm; tổ chức hàng loạt các sự kiện hội nghị, hội thảo, các chương trình và cuộc thi có ý nghĩa thông tin giá trị như Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm, Hội nghị Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam kết hợp Giao dịch thương mại (Vietnam Food Forum 2017), Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn, Lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực, Lễ trao chứng nhận “Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2017”…
Vietnam Foodexpo 2017 đón số lượng lớn khách trong và ngoài nước tới tham quan, giao dịch
Vietnam Foodexpo 2017 được mong đợi sẽ tiếp đón số lượng đông đảo tới 20.000 lượt khách tham quan, trong đó có nhiều đoàn khách kinh doanh quốc tế, đến từ 50 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ngay ngày đầu mở cửa, đã có rất đông các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng của nhiều địa phương trong cả nước và nước ngoài tới tham quan, giao dịch tại Triển lãm.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương tin tưởng Vietnam Foodexpo 2017 sẽ mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp và khách tham quan tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường thực phẩm trong và ngoài nước, các thành tựu đổi mới về khoa học công nghệ bảo quản, chế biến thực phẩm; tạo môi trường xúc tiến thương mại thuận lợi cho việc tiếp cận, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng để quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường; đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc.
“Bộ Công Thương cũng đánh giá cao sự hiện diện quy mô lớn của đoàn các cơ quan, tổ chức, hiệp hội và doanh nghiệp Cộng hòa Pháp tại Vietnam Foodexpo 2017. Với vai trò Quốc gia danh dự, khu gian hàng quốc gia Pháp đã có sự chuẩn bị chu đáo, đóng góp vào thành công của Triển lãm”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.
Ông Bertrand Lortholary, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam cho rằng: “Sự năng động của Triển lãm cũng đã thể hiện sự năng động của Việt Nam trong những năm gần đây. Với quy mô lớn, chủng loại hàng hóa trưng bày đa dạng của các gian hàng Việt Nam và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ tại Triển lãm đã hứa hẹn trước về thành công lớn của kỳ tổ chức Triển lãm lần này”.
Vietnam Foodexpo 2017 sẽ kéo dài đến hết ngày 18/11/2017.

Cục Xúc tiến thương mại

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương