Bộ trưởng Trần Tuấn Anh bắt tay Bộ trưởng David Parker

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh hoan nghênh vào chào mừng Ngài Bộ trưởng David Parker cùng các thành viên trong đoàn nhân chuyến công tác tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng. Với vai trò là nước chủ nhà APEC 2017, Bộ trưởng đánh giá cao những đóng góp của New Zealand trong quan hệ kinh tế thương mại của hai nước nói riêng và đặc biệt là vai trò và đóng góp của New Zealand trong APEC.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chúc mừng ông David Parker mới được bổ nhiệm giữ vị trí Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế, Môi trường, Thương mại và Phát triển Xuất khẩu. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tin rằng với cương vị mới, Ngài Bộ trưởng sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ Công Thương Việt Nam để thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, cũng như tăng cường hợp tác giữa hai Bộ.
Hai bên đã trao đổi và chia sẻ quan điểm của mỗi nước về TPP, khẳng định TPP có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế của mỗi nước, nhất trí sẽ tích cực phối hợp để giảm thiểu sự khác biệt, tìm ra những điểm chung để có thể đạt được kết quả mà các Bên có thể chấp nhận được.
Hai bên đã ghi nhận những thành quả đạt được trong hợp tác kinh tế, thương mại song phương; tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý và các cơ chế hợp tác giữa hai nước, tiếp tục tạo thuận lợi hóa thương mại để hàng hóa của mỗi nước được tiếp cận thị trường nước kia. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề nghị New Zealand hỗ trợ Việt Nam phát triển các lĩnh vực sản xuất chế biến nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sạch gắn với phát triển bền vững. Các cơ chế hợp tác giữa hai nước như Ủy ban Thương mại Hỗn hợp cần phải hướng tới việc hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp.
Bộ trưởng David Parker nhất trí với các đề xuất của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Bộ trưởng đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong việc xây dựng thể chế pháp luật phù hợp với các cam kết quốc tế và tăng trưởng kinh tế liên tục của Việt Nam trong thời gian qua. New Zealand sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam về việc gắn phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường.
Kết thúc buổi tiếp, Bộ trưởng một lần nữa khẳng định Bộ Công Thương luôn phối hợp với Bộ Phát triển Kinh tế, Môi trường, Thương mại và Phát triển xuất khẩu để tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước trong cả khuôn khổ song phương và đa phương. Bộ trưởng New Zealand khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với Việt Nam để Hội nghị Cấp cao APEC tại Đà Nẵng và các Hội nghị liên quan thành công tốt đẹp.

Vụ Thị trường Châu Á – Châu Phi

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương