Xây dựng thương hiệu làng nghề: Cần chiến lược bài bản

Mặc dù có thế mạnh song đến nay, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) của Việt Nam vẫn chưa tạo được thương hiệu trên thị trường quốc tế, vì vậy giá cả và đầu ra rất bấp bênh. Để tạo đầu ra ổn định đòi hỏi các doanh nghiệp (DN), làng nghề phải chú trọng xây dựng thương hiệu.

09:25 | 16/11/2017

Lễ khai mạc Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại triển lãm quốc tế thực phẩm PLMA Hoa Kỳ

Vinanet - Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017 được Bộ Công Thương phê duyệt, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Đoàn Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống Private Label Show tại Hoa Kỳ từ ngày 12-14 tháng 11/2017 tại Trung tâm triển lãm Rosemont, Chicago, bang Ilinois, Hoa Kỳ.

10:17 | 15/11/2017

Sôi động hàng hóa xuất, nhập qua cửa khẩu Thanh Thủy

Vinanet -Thông tin từ Cục Hải quan tỉnh Hà Giang, từ đầu năm đến nay, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy có chiều hướng tăng và sôi động. Tính đến tháng 10/2017, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 2.527 triệu USD, tăng 266,7% so với cùng kỳ năm 2016...

09:40 | 15/11/2017

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh hội đàm với Bộ trưởng Bộ Thương mại, CN và NL Hàn Quốc

Vinanet - Hàn Quốc là thị trường tiêu thụ quan trọng đối với các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như dệt may, điện thoại các loại và linh kiện, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ, máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác, giày dép các loại, phương tiện vận tải và phụ tùng, xơ, sợi dệt các loại…

09:10 | 15/11/2017

Tăng cường xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Australia

Vinanet -Australia thị trường xuất khẩu tiềm năng Việt Nam, tuy nhiên thị phần xuất khẩu của doanh nghiệp Việt còn thấp. Để có nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường này, các doanh nghiệp Việt Nam cần nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu.

20:51 | 14/11/2017

Doanh nghiệp ngành gỗ đang chiếm lĩnh thị trường nội địa

Vinanet -Nhờ tận dụng tốt ưu thế sân nhà, hiểu được nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng nên trong mấy năm qua các doanh nghiệp ngành chế biến gỗ không chỉ đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng mà còn góp phần giảm nhập khẩu cho toàn ngành.

09:04 | 13/11/2017

Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gốm sứ tăng so với cùng kỳ

Vinanet -Theo số liệu thống kê sơ bộ từ TCHQ Việt Nam tháng 9/2017 kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gốm sứ giảm 7,8% so với tháng 8 xuống 37,7 triệu USD, tính chung từ đầu năm đến hết tháng 9 kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này đạt 337,1 triệu USD, tăng 7,99% so với cùng kỳ năm trước.

09:24 | 09/11/2017

Xe

Công nghệ

Hàng tiêu dùng

Nhà đất

Đối tác