Đây là lần thứ 10 CAEXPO tổ chức Triển lãm nông nghiệp trong lịch sử 14 năm của Hội chợ, đem lại vô vàn cơ hội kinh doanh cho các đối tác đến từ khắp nơi trên thế giới.

Đa đạng mặt hàng nông sản hàng đầu của TrungQuốc và ASEAN

Như mọi năm, Triển lãm Nông nghiệp CAEXPO sẽlà nơi quy tụ những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao đến từ Trung Quốc và 10nước ASEAN. Ban Thư ký Hội chợ CAEXPO cho biết, các mặt hàng trưng bày chủ yếu tại Triển lãm sẽ bao gồm thủy sản, nông sản xanh, thực phẩm đóng gói, chè, cà phê và các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng từ ASEAN. Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, "khu triển lãm thương mại điện tử" được mở rộng diện tích để cung cấp số lượng gian hàng nhiều gấp bốn lần so với năm ngoái. Tin học hóa sẽ là động lực chuyển đổi và nâng cấp lĩnh vực nông nghiệp trên các khía cạnh sản xuất, vận hành, quản lý và dịch vụ.

Các nước ASEAN, vốn nổi tiếng là các nhà sản xuất cà phê chất lượng cao nổi tiếng thế giới, một lần nữa sẽ tiếp tục góp mặt tại Triển lãm. Các thương hiệu cà phê và thực phẩm từ các nước ASEAN như Malaysia và Việt Nam sẽ cùng hội ngộ trong một “bữa tiệc” cà phê Đông Nam Á phục vụ cho doanh nghiệp tham dự triển lãm và du khách tham quan..

Triển lãm Nông nghiệp CAEXPO đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua đối với một số lượng ngày càng lớn doanh nghiệp kinh doanh nông sản thực phẩm của Trung Quốc và ASEAN.

Tính đến cuối tháng 7, tổng cộng đã có 580doanh nghiệp đăng ký 650 gian hàng tại Triển lãm Nông nghiệp. Trong số này cóYunnan LongRun Tea Leaf Group, Guizhou Guangxiu Eco-Food Co., Ltd., TAETEAGroup, Guangxi Wuzhou Tianmei E-commerce Co., Ltd., và Nanning Co-op E-commerceCo., Ltd.

Khu Triển lãm Hợp tác Nông nghiệp Quốc tếTrung Quốc - ASEAN

Kể từ năm ngoái, Ban tổ chức Hội chợ CAEXPO đã bố trí "Khu Triển lãm Hợp tác Nông nghiệp Quốc tế Trung Quốc -ASEAN" tại địa điểm tổ chức chính là Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Nam Ninh với nhiều mục đích tuyên truyền kết quả hợp tác nông nghiệp của Trung Quốc - ASEAN, thúc đẩy hợp tác và đầu tư nước ngoài, xây dựng một nền tảng chuyên nghiệp cho hợp tác nông nghiệp giữa Trung Quốc và ASEAN và đẩy mạnh hợp tác nông nghiệp sâu rộng hơn giữa Trung Quốc và ASEAN.

“Khu Triển lãm Hợp tác Nông nghiệp Trung Quốc- ASEAN" tại CAEXPO lần thứ 14 chủ yếu tập trung vào chủ đề "Chú trọng xây dựng thương hiệu và thúc đẩy sự mở cửa lẫn nhau" và chủ yếu trưng bày các thành tựu của Trung Quốc - ASEAN trong hợp tác nông nghiệp, xây dựng thương hiệu, các dự án đầu tư, giao nhận và vận tải.

Triển lãm thu hút sự có mặt của 12 tỉnh thànhcủa Trung Quốc cùng 8 tập đoàn nông nghiệp lớn như China State FarmAgribusiness (Group) Corporation, Yuan Long Ping High-Tech Agriculture Co.,Ltd., Shenzhen Genomics Co., Ltd., Xi'an Baiyue Goat Milk Group Co., Ltd…

Qua nhiều năm tổ chức thành công, Triển lãm Nông nghiệp CAEXPO thu hút sự chú ý và đánh giá cao của các địa phương và doanhnghiệp Trung Quốc. Năm nay, các doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc đã đăng ký gần 200 gian hàng tại triển lãm. Giang Tây, Tứ Xuyên và Đại Liên là các địa phương nổi bật với các doanh nghiệp và sản phảm chất lượng cao đưa đến tham dự CAEXPO.

Quảng Tây, tỉnh chủ nhà của CAEXPO, đương nhiên là địa phương chắc chắn tham dự Triển lãm Nông nghiệp với Khu trưng bàynông nghiệp Quảng Tây rộng 480 m2, được trang trí đặc biệt để giới thiệu cácmón đặc sản nông nghiệp và các sản phẩm chất lượng từ Quảng Tây, bao gồm hàngloạt sản phẩm nổi tiếng và mới nổi.

Song song với Triển lãm Nông nghiệp, CAEXPO năm nay tiếp tục là nơi diễn ra nhiều diễn đàn và sự kiện chuyên ngành nông nghiệp nhằm giới thiệu thông tin và kết nối cơ hội hợp tác kinh doanh. Tiêu biểu là Diễn đàn Hợp tác Nông nghiệp Trung Quốc – ASEAN lần thứ 2 nhằm hướngtới cơ chế thúc đẩy hợp tác mọi mặt trong lĩnh vực nông nghiệp. Quan chức ngành nông nghiệp từ ASEAN, đại diện Ban Thư ký ASEAN, các tổ chức nông nghiệp quốc tế cùng đại diện doanh nghiệp các nước sẽ được mời tham dự và trao đổi.

Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện khác cũng sẽđược tổ chức. Sự kết hợp giữa triển lãm, hội nghị và sự kiện sẽ là sự đảm bảo nâng cao hiệu quả của Triển lãm Nông nghiệp CAEXPO lần thứ 10.

Nguồn:Baodautu.vn