Đây là năm thứ 5 liên tiếp triển lãm được tổ chức với quy mô toàn diện nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm ở Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp thực hiện.
Theo đại diện Ban tổ chức Triển lãm, Vietnam Foodexpo 2019 sẽ tiếp tục trưng bày, giới thiệu hàng loạt các sản phẩm của ngành công nghiệp thực phẩm, từ nguyên liệu, sản phẩm thô đến sản phẩm dạng sơ chế, tinh chế chất lượng cao. Khách tới tham quan, giao dịch tại triển lãm sẽ có cơ hội làm việc với hàng trăm nhà cung cấp uy tín của Việt Nam và gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ, tìm hiểu đa dạng các mặt hàng như rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); đồ uống, trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt…); thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng…); thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.
Giới chuyên gia ngành công nghiệp thực phẩm đánh giá, 5 năm qua, Vietnam Foodexpo đã trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có vai trò hỗ trợ tích cực cho sự thay đổi và vươn mình phát triển của ngành. Với mục tiêu trở thành điểm đến quen thuộc, thuận lợi cho việc thúc đẩy các cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương và đầu tư nhanh nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm trong nước và nước ngoài, Vietnam Foodexpo luôn duy trì vị thế quy mô lớn với hơn 600 gian hàng của hàng trăm nhà trưng bày, thu hút hàng chục nghìn lượt khách tới tham quan, giao dịch tại mỗi kỳ triển lãm.
Vietnam Foodexpo 2019 sẽ tiếp tục là sự kiện gắn kết mạnh mẽ các đơn vị cung ứng, nhà triển lãm, khách mua hàng Việt Nam và nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm. Triển lãm cũng đồng thời mang đến những giải pháp tổng thể cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trong việc cập nhật các xu hướng tiêu thụ mới, những giải pháp mới về phát triển sản phẩm, những bài học kinh nghiệm thành công về mở rộng thị trường, những mối liên kết chiến lược giữa các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành trong các chuỗi cung ứng sản phẩm thực phẩm…
Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, đại diện Ban tổ chức Triển lãm cho biết, nhiều khách mua hàng đến với các kỳ Vietnam Foodexpo trước đây đã bày tỏ mong muốn tiếp cận những sản phẩm thực phẩm sáng tạo, thực phẩm chất lượng cao, đối tác tin cậy, giao dịch thuận tiện tại triển lãm. Do đó, Cục Xúc tiến thương mại với tư cách là đơn vị tổ chức, luôn hết sức nỗ lực để phát triển Vietnam Foodexpo là một sự kiện xúc tiến thương mại có tầm vóc lớn, mang đến nhiều cơ hội giao thương giá trị cho các doanh nghiệp.
Cục Xúc tiến thương mại
Nguồn: Moit.gov.vn