Nằm trong khu vực Nam Á, với dân số trên 166 triệu người, Băng-la-đét là thị trường đầy tiềm năng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Đây là một thị trường tiêu thụ khá rộng lớn với phân khúc thị trường đa dạng, nhu cầu nhập khẩu không ngừng gia tăng ở mức cao, yêu cầu chất lượng hàng hóa ở mức độ vừa phải. Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu của Băng-la-đét gồm máy móc và trang thiết bị, hóa chất, sắt thép, hàng may mặc, các sản phẩm dầu, clanhke và xi măng…Trong đó có nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Việt Nam như gạo, clanhke, xăng dầu, dệt may, phôi thép, sợi, vải…các mặt hàng này và một số mặt hàng khác như hóa chất, vật liệu xây dựng, máy móc và thiết bị nông nghiệp…của Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng tại thị trường này khi nhu cầu đầu tư cho sản xuất của Băng-la-đét đang được mở rộng.

Trên cơ sở đó, để giúp Doanh nghiệp có thể nắm bắt thông tin, chính sách thị trường và gặp gỡ trực tiếp các Doanh nghiệp Băng-la-đét, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội thảo Doanh nghiệp tại thủ đô Dahka, Băng-la-đét, cũng như bố trí các buổi làm việc cùng Liên đoàn Phòng Thương mại và Công nghiệp Băng-la-đét, Đại sứ quán Việt Nam tại Băng-la-đét…

Bộ Công Thương xin trân trọng thông báo và kính mời Quý Doanh nghiệp quan tâm đăng ký tham gia chương trình trước ngày 05 tháng 12 năm 2018. Để biết thêm chi tiết chương trình, xin vui lòng liên hệ Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Bộ Công Thương (chị Nguyễn Ngọc Trang – 024.2220.5430/098.489.8191; email trangnn@moit.gov.vn).

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi

Nguồn: Moit.gov.vn