VietnamWood 2019 do Công ty Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad), Công ty Yorkers, Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) đồng tổ chức. Triển lãm được sự ủng hộ của các cơ quan Chính phủ, Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương (BIFA), Hiệp hội gỗ và lâm sản Bình Định (BIFA), Hiệp hội gỗ và lâm sản Việt Nam (VIFOREST), Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI) và bảo trợ của Liên đoàn các nhà sản xuất máy chế biến gỗ châu Âu (Eumabois).
Đại diện ban tổ chức triển lãm cho biết, VietnamWood 2019 là triển lãm công nghiệp và chế biến gỗ lớn nhất tại Việt Nam, năm nay doanh nghiệp tham gia triển lãm tăng trưởng về số lượng, đơn vị, với 483 doanh nghiệp và thương hiệu đến từ 30 quốc gia và khu vực, diện tích gian hàng trưng bày hơn 25 ngàn m2 tăng 40% so với kỳ triển lãm trước. VietnamWood 2019 quy tụ những nhà cung cấp hàng đầu thế giới trưng bày nhiều giải pháp sản xuất cần thiết nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành công nghiệp chế biến gỗ tại Việt Nam.
Tại đây, những thương hiệu nổi tiếng thế giới cũng sẽ tập trung tại các gian hàng quốc tế và khu vực. Trong đó có Hội đồng xuất khẩu gỗ cứng Mỹ (AHEC), khu gian hàng đến từ Đức do Hiệp hội các nhà sản xuất máy móc chế biến gỗ Đức (VDMA), khu gian hàng Đài Loan do Hiệp hội máy móc chế biến gỗ Đài Loan (TWMA) tổ chức, và các gian hàng đến từ Pháp, Trung Quốc, Áo và Canada, những gian hàng này sẽ trưng bày hàng loạt các thiết bị, máy móc, vật liệu tiêu hao, phụ kiện và công cụ nội thất cùng công nghệ mới nhất, của các thương hiệu lớn như: Homag, Weinig, Siempelkamp, SCM, Paolino Bacci, Nanxing, New Mas, Leadermac, Vetta, Thuận Hiền, Quốc Duy, Đại Phúc Vinh, Long Phát CNC, Baillie, Northwest Hardwoods, Ducerf, Eurochene, SPENCER INC. (C.A.), Hafele, CHUNG TSAI, Đình Lực... Sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp này sẽ tạo ra nền tảng kinh doanh tối ưu nhất cho các nhà sản xuất gỗ và sản phẩm gỗ và công nghệ chất lượng cao nhất, giúp năng cao chất lượng nguồn nhân lực và kinh nghiệm quản lý, xây dựng thương hiệu, tăng các dịch vụ hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu thị trường đang gia tăng trong khu vực và tạo cơ hội cho ngành công nghiệp gỗ và chế biến gỗ Việt Nam.
Ngoài ra VietnamWood 2019 còn có ra các hội thảo chuyên đề sẽ tổ chức trong suốt thời gian diễn ra triển lãm: “chủ đề chuyển đổi công nghệ - xu hướng tự động hoá cho ngành công nghiệp sản xuất, năng suất và giải pháp chất lượng cho ngành công nghiệp gỗ trong kỷ nguyên số, nguyên liệu và ứng dụng thực tế trong ngành thiết kế nội thất gỗ”…Trong đó, các diễn giả chia sẽ các kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến hoạt động sản xuất và các giải pháp về chế biến gỗ.
Nguồn: Congthuong