Theo hợp đồng đã được ký kết, giàn PV DRILLING I sẽ phục vụ cho chiến dịch khoan của KrisEnergy tại Block G10/48, vịnh Thái Lan với 6 giếng chắc chắn (firm wells) và 2 giếng tùy chọn (option wells).

KrisEnergy (Gulf of Thailand) là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn KrisEnergy Limited, nắm giữ 89% quyền điều hành và lợi tức của Block G10/48 thuộc Vịnh Thái Lan.
Đây là hợp đồng thứ 2 trong năm 2017 của PV Drilling đối với hoạt động cung cấp dịch vụ khoan tại thị trường nước ngoài. Trước đó, giàn PV DRILLING I đã thực hiện chiến dịch khoan của Total E&P Myanmar tại Myanmar.
Nửa đầu năm 2017, PVD ghi nhận 1.448 tỷ doanh thu, giảm đến 57% so với cùng kỳ năm trước; lỗ 273 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái có lãi ròng 116 tỷ đồng.
PV Drilling hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giàn khoan, dịch vụ kỹ thuật về khoan và giếng khoan, dịch vụ cung ứng nhân lực trong lĩnh vực khoan và giếng khoan dầu khí (ngoài khơi lẫn trên đất liền). Trong năm qua, PV Drilling đã có những bước phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, một nhà thầu khoan và cung cấp dịch vụ giếng khoan uy tín trên thị trường.
Theo kế hoạch và chiến lược phát triển, PV Drilling sẽ tiếp tục phát triển dịch vụ khoan tại những vùng biển sâu hơn, cũng như vươn ra thị trường quốc tế nhằm phục vụ hoạt động tìm kiếm, khai thác nguồn dầu khí cho Việt Nam...

Nguồn: Tạp chí Năng lượng Việt Nam