Mục đích của cuốn sách này là cung cấp cho các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả của Việt Nam những thông tin hữu ích về thị trường rau quả tươi của Bắc Âu.
Các nước Bắc Âu bao gồm Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan và và Iceland. Tuy nhiên, Iceland là một nước nhỏ, không có nhiều hoạt động nhập khẩu trực tiếp, thường nhập khẩu qua các nước Bắc Âu khác nên cuốn sách này sẽ chỉ tập trung vào Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan.
Các nước Bắc Âu có khí hậu lạnh trong phần lớn thời gian trong năm dẫn đến khó khăn trong việc sản xuất rau quả trong nước. Rau quả chủ yếu phải nhập khẩu từ các nước trên thế giới.
Các nước Bắc Âu có nhiều điểm chung từ địa lý, lịch sử, khí hậu, văn hóa cho đến chính trị và hệ thống xã hội. Do vậy, thói quen và xu hướng tiêu dùng cũng khá tương đồng. Khi doanh nghiệp đã tiếp cận được một thị trường Bắc Âu sẽ dễ dàng tiếp cận được các thị trường còn lại.
Trong những năm gần đây, lượng tiêu thụ rau quả của các nước Bắc Âu liên tục tăng trưởng là cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu. Tuy nhiên, đây là các thị trường khó tính, đòi hỏi chất lượng cao và các doanh nghiệp cần tuân thủ các qui định và yêu cầu nghiêm ngặt không chỉ của EU mà còn của riêng từng nước.
Cuốn sách này sẽ lần lượt giới thiệu tổng quan về thị trường rau quả tươi của Bắc Âu như qui mô, xu hướng, phân khúc thị trường, tình hình sản xuất, xuất nhập khẩu, các kênh phân phối, các qui định thị trường, cơ hội kinh doanh, để từ đó đưa ra các khuyến nghị đối với doanh nghiệp.
Cuốn sách còn cung cấp danh sách các doanh nghiệp nhập khẩu mặt hàng này để tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và xuất khẩu rau quả tươi vào thị trường Bắc Âu.
Để đọc sách, xin bấm vào đường link dưới đây
https://vietnordic.com/wp-content/uploads/books/NEFruit/index.html
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương