Rộn ràng mua sắm

Chương trình do Sở Công Thương Hà Nội và UBND huyện Quốc Oai phối hợp tổ chức tại trục đường Bắc Nam, khu đô thị Quốc Oai. Cách trung tâm Hà Nội 20km về phía Tây Bắc, khu đô thị Quốc Oai vẫn đang trong giai đoạn khởi động nên còn ít trung tâm thương mại, siêu thị, do vậy, “Tuần hàng Việt” đã trở thành sự kiện nổi bật thu hút đông đảo người dân nơi đây.

Diễn ra trong 4 ngày, từ 9 - 13/10/2016, “Tuần hàng Việt” tại huyện Quốc Oai đã thu hút hàng trăm lượt người dân đến tham quan, mua sắm. Đi cùng cả chồng và hai con, chị Nguyễn Thị Yến, 38 tuổi, trú tại xã Cộng Hòa, chỉ vào 2 túi đồ nặng trĩu chồng đang xách, vui vẻ cho biết: Nghe thông báo có “Tuần hàng Việt”, cả gia đình chị đã rộn ràng từ mấy hôm trước. Đến đây, thấy hàng hóa phong phú, chất lượng bảo đảm, giá lại rất hợp lý, chị rất ưng ý với những món hàng đã lựa chọn của mình.

Chứng kiến hàng người dân nườm nượp vào “Tuần hàng Việt” tham quan, mua sắm, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm phấn khởi cho biết: Chương trình “Tuần hàng Việt” với hàng hóa phong phú cùng nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ đã tạo cơ hội cho người dân trong huyện được mua sắm hàng hóa chất lượng với giá hợp lý, đồng thời mang đến cho bà con không khí lễ hội vui tươi phấn khởi nhân kỷ niệm 62 năm Ngày tiếp quản Thủ đô.

Cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá

Tham dự Tuần hàng Việt tại huyện Quốc Oai có 110 gian hàng của 90 DN, cơ sở sản xuất, làng nghề, với chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, đồ uống, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề. Chương trình có sự tham gia của nhiều mặt hàng truyền thống từ các cơ sở, hộ sản xuất, làng nghề trên địa bàn huyện Quốc Oai như: Hội sinh vật cảnh huyện Quốc Oai; Bún làng So, Làng nghề mộc dân dụng và đục chạm gỗ cao cấp Yên Quán, Ngọc Than…

Không chỉ người dân huyện Quốc Oai hào hứng với sự kiện “Tuần hàng Việt”, mà các DN tham gia chương trình cũng rất phấn khởi trước sự quan tâm của người dân với sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt. Vui vẻ nhìn khách mua chật kín gian hàng, Chủ tịch Công ty Anh Khoa, ông Đào Viết Mạnh cho biết, công ty anh vốn chuyên sản xuất giày thể thao ở Nga, sản phẩm đã xuất khẩu đi nhiều thị trường lớn trên thế giới. Về Việt Nam năm 2015, với mẫu mã phong phú, chất lượng tốt và giá hợp lý, giày Anh Khoa đã được thị trường trong nước đón nhận. Anh Đào Viết Mạnh chia sẻ “không ngờ sự quan tâm của bà con với hàng Việt lại lớn đến vậy”, và bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều hơn những “Tuần hàng Việt” để đơn vị anh tham gia nhằm quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm đến gần hơn với bà con.

Theo bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - chương trình “Tuần hàng Việt” đã và đang chứng tỏ hiệu quả trong việc hỗ trợ DN quảng bá thương hiệu, có được đầu ra ổn định, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ngoại thành mua sắm hàng hoá. Quan trọng hơn, hoạt động này đã tạo cơ hội cho thương hiệu sản phẩm Việt chiếm được tình cảm và sự tin cậy của người dân Thủ đô.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - Trần Thị Phương Lan: Để hàng Việt chiếm lĩnh sâu hơn thị trường nội địa, bên cạnh sự nỗ lực của ngành Công Thương hỗ trợ thông qua các chương trình xúc tiến hàng Việt, còn đòi hỏi chính bản thân DN cần đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển hệ thống phân phối, nhất là tại khu vực ngoại thành.

Nguồn: Tuấn An/Báo Công Thương điện tử