Hiện nay tại nhiều địa phương như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, TP Cần Thơ, Tiền Giang các điểm kinh doanh bày bán khá nhộn nhịp, giá bánh trung thu năm nay gần như không thay đổi so với năm ngoái, chỉ một số ít dòng sản phẩm tăng ở mức khoảng 2-5%.
Cùng với đó, mẫu mã, nguyên liệu sản phẩm cũng đa dạng hơn. Bên cạnh những sản phẩm bánh nướng nhân truyền thống như: gà quay, thập cẩm, xá xíu, đậu xanh, jambon, vi cá, đậu đỏ, hạt sen... hầu hết các thương hiệu còn cho ra thị trường các dòng bánh “xanh” dành cho người ăn kiêng, “giảm ngọt”.
Bà Lương Hồng Hạnh, chủ quầy kinh doanh bánh trung thu trên đường đại lộ Bình Dương tỉnh Bình Dương, cho biết, hiện nay khách đến quầy hàng chủ yếu là tham khảo giá và sản phẩm, một số khách hàng mua nhưng số lượng không nhiều. Thông thường sức mua chỉ tăng mạnh vào những ngày trước Tết Trung thu khoảng 1 đến 2 tuần.
Chiếm thị phần lớn trên thị trường vẫn là thương hiệu Kinh Đô, hiện nay giá bánh trung thu Kinh Đô không thay đổi nhiều so với năm trước chỉ tăng khoảng 2-5%.
Bà Huỳnh Thị Hương ở thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết: tôi mới mua để tặng cho người thân loại hộp 4 cái sản phẩm “Trung thu sum vầy”, giá vẫn như mọi năm, nhưng nhiều mẫu mới đa dạng hấp dẫn hơn.
Dòng sản phẩm bánh nướng có các loại như: yến sào, vi cá, thập cẩm, gà quay, dừa sầu riêng, hạt sen trà xanh, sen sô cô la, hạt sen hạnh nhân, đậu xanh sen sầu riêng, đậu táo đỏ, sen phomai tiramisu... Chị Nguyễn Hoàng Kim chủ cơ sở sản phẩm bánh home made Ka&Bun- cho biết, làm theo yêu cầu của khách hàng quen đặt trước, do đó nguyên liệu phải chọn lựa kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm. Được làm thủ công nên tùy theo mỗi loại có mức giá khác nhau, trung bình bánh có trọng lượng 240gram- 1,2 kg có giá từ 80.000 - 500.000 đồng/cái.
Theo các điểm kinh doanh, do đặc tính tiêu dùng trên thị trường tập trung nhiều vào những ngày cận Tết Trung thu nên trong những ngày tới sẽ có thêm nhiều cửa hàng và thương hiệu bánh trung thu được đưa ra thị trường. Tuy nhiên, khi chọn mua bánh trung thu, người tiêu dùng nên lựa chọn những thương hiệu uy tín, chú ý hạn dùng, kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua...đối với các loại bánh thủ công nên chọn mua chỗ quen biết và uy tín.
Nguồn: Lê Cương/Báo Công Thương điện tử