INTERMALT là nhà máy sản xuất mạch nha (malt) đầu tiên tại Đông Nam Á được hãng Buhler (Đức) thiết kế. Sử dụng công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới để chế biến đại mạch chất lượng cao nhập từ các nơi trên thế giới, những chuyên gia về mạch nha (maltster) của INTERMALT nhiều kỹ năng và kinh nghiệm có thể sản xuất ra nguồn mạch nha tốt nhất cho châu Á.

Ông James Kirton, Tổng giám đốc INTERMALT Việt Nam cho biết, lý do khiến Tập đoàn Interflour chọn Việt Nam để xây nhà máy sản xuất mạch nha đầu tiên ở Đông Nam Á là tiềm năng của thị trường thực phẩm và đồ uống tại đây.
Báo cáo tình hình phát triển công nghiệp và thương mại của Bộ Công Thương cho thấy, năm 2016 sản lượng bia của Việt Nam đạt 3,788 tỷ lít. Theo dự đoán, sản lượng bia của cả nước sẽ đạt hơn 4 tỷ lít vào năm 2020. Là một nước nhiệt đới gió mùa, thời tiết Việt Nam không thuận lợi cho việc sản xuất mạch nha, trừ một vài vùng núi Tây Bắc có khí hậu lạnh như Sơn La, Cao Bằng, Lạng Sơn. Bên cạnh đó, dù đã có một dự án sản xuất mạch nha triển khai ở miền Bắc, nhưng cũng chỉ đáp ứng được 10% nhu cầu nội địa. Vì thế, mỗi năm, Việt Nam phải nhập khẩu từ 400-450 ngàn tấn mạch nha, chủ yếu từ Úc và các nước châu Âu. Sự xuất hiện của INTERMALT chính là để đáp ứng nhu cầu mạch nha cấp bách của các nhà máy bia trong nước.
Theo kế hoạch của INTERMALT, khi đi vào hoạt động ở giai đoạn đầu, nhà máy sẽ cho ra công suất 110.000 tấn/năm. Sau đó, với giai đoạn hai của dự án, nhà máy sẽ tăng công suất lên khoảng 220.000 tấn/năm. Là một nhà máy sản xuất mạch nha mang tầm cỡ quốc tế, INTERMALT có kế hoạch ưu tiên đáp ứng nhu cầu nội địa trong những năm tới. Song song với việc cung cấp đủ nhu cầu mạch nha trong nước của các khách hàng lớn như Heineken, Carlsberg, Sapporo, SAB Miller, Habeco và Sabeco, INTERMALT cũng xuất khẩu mạch nha sang các nước khác ở khu vực Đông Nam Á cũng như châu Á.
INTERMALT là một trong những dự án đầu tư quy mô lớn của Tập đoàn Interflour tại Việt Nam. Dự án đầu tiên của tập đoàn là Interflour Vietnam với công suất đạt 250 ngàn tấn bột mì mỗi năm và hệ thống cảng nông sản hàng rời hiện đại đặt tại Khu công nghiệp Cái Mép - Bà Rịa Vũng Tàu. Dự án gần đây là nhà máy bột mỳ đặt tại Đà Nẵng. Đặc biệt với dự án INTERMALT, Tập đoàn Interflour đã nâng tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam lên hơn 150 triệu USD.
Nguồn: Mai Ca/Báo Công Thương điện tử