Châu Âu
Giá giấy kraft làm túi tăng khi nhu cầu tăng
Lần thứ 2 kể từ đầu năm các nhà cung cấp giấy kraft làm túi đã tăng giá ở Châu Âu khi các đơn hàng tăng đột biến.
Mức tăng từ EUR 30-40/tấn và £40-50/tấn đã được chấp nhận ở các thị trường Châu Âu đối với giấy kraft làm túi tẩy trắng và không tẩy.
Các nhà máy quá tải: các đơn hàng gửi tới các nhà máy tăng vọt chưa từng có kể từ năm 2010 tới nay (một nhà sản xuất cho biết). Theo thống kê, các đơn hàng đã tăng 50% so với cùng kỳ năm trước.
Dự báo nhu cầu ở thị trường Châu Âu sẽ tăng nhẹ khi bước vào mùa tiêu thụ cao.
Giá giấy làm thùng song Nga ổn định trong quý I
Giá kraftliner và testliner của Nga phần lớn không thay đổi trong quý I do thị trường đang ở mùa thấp điểm. Trong một số trường hợp, một số nhà sản xuất testliner đã phải nâng mức chiết khấu khi khách hàng mua số lượng lớn.
Đối với kraftliner không tẩy trắng, giá hầu hết ổn định trong suốt quý I và có triển vọng không đổi trong quý II.
Một số nhà cung cấp nói rằng, thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều thách thức và trong khi giá ở thị trường xuất khẩu tăng trong quý I, việc đồng Rúp tăng giá đã ngăn người bán tăng khối lượng xuất khẩu.
Giá kraftliner mặt trắng tăng trong tháng 1 sau khi Mondi tăng giá kraftliner mặt trắng 5%.
Mặc dù giá bột tăng, các nhà sản xuất giấy làm thùng sóng tái chế không thành công trong việc tăng giá trong quý I. Trước đó, rất nhiều nhà sản xuất đã thông báo kế hoạch tăng rúp 1000-1500/tấn từ tháng 2.
Châu Mỹ La Tinh
Giá giấy thu hồi Mỹ xuất khẩu vào Mexico tăng trong tháng 3, nhưng giảm trong tháng 4/2017
 Giá giảm là do nhu cầu giấy thu hồi (RCP) ở Trung Quốc giảm.
Theo PPI Latin America, từ tháng 2-3/2017, OCC Mỹ nhập khẩu vào Mexco tăng lên 205USD/tấn, nhưng giảm còn 195 USDS/tấn trong tháng 4. Giá hiện nay cao hơn giá tháng 4/2016 (cao hơn 10,8% tính theo USD) (21% cao hơn tính theo Peso).

Nguồn: vppa.vn