Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, trong tháng 12/2016, Việt Nam không có trường hợp vi phạm nào khi nhập khẩu hàng thực phẩm vào Australia.
Cụ thể, trong tháng 12/2016, Bộ Nông nghiệp Australia kiểm tra nguy cơ từ thực phẩm nhập khẩu và xác định những lô hàng thực phẩm của một số nước như Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản… có nguy cơ cao hoặc trung bình cho sức khỏe cộng đồng.
Do đó, những lô hàng này sẽ không được phép bán tại Australia, đồng thời nhà nhập khẩu phải hủy hoặc tái xuất về nước xuất xứ dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng Australia. Các lô hàng tiếp theo sẽ bị kiểm tra 100% cho đến khi đạt tiêu chuẩn quy định. Việt Nam không có trường hợp vi phạm nào trong tháng 12/2016.
Trong diện kiểm tra hoá chất, chất gây ô nhiễm và độc tố toxin và kiểm tra ngẫu nhiên, Việt Nam cũng không có trường hợp nào vi phạm.
Như vậy, tính cả năm 2016, Việt Nam có 12 trường hợp vi phạm, giảm 50% so với năm 2015.
Trước đó, một số sản phẩm của Việt Nam như gừng bóc vỏ đông lạnh, cá rô phi đỏ, tôm sú đông lạnh… đã bị liệt vào diện vi phạm thực phẩm khi xuất sang Australia.
Nguồn: baohaiquan.vn