Theo đó, Cảng HKQT Đà Nẵng được quy hoạch điều chỉnh là sân bay cấp 4E theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới (ICAO) và sân bay quân sự cấp I; tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.

Theo quy hoạch, Cảng HKQT Đà Nẵng đến năm 2020 đạt công suất từ 11 - 13 triệu hành khách/năm, 50.000 tấn hàng hóa/năm; có 22 vị trí đỗ tàu bay; loại máy bay khai thác gồm B747, B777, B787, A320, A321, A350 và tương đương; phương thức tiếp cận hạ cánh theo tiêu chuẩn CAT I.

Nhà ga hành khách mới sẽ được cải tạo, mở rộng từ nhà ga hành khách hiện hữu đạt công suất 9 triệu hành khách/năm; xây mới nhà ga hành khách quốc tế công suất 2 - 4 triệu hành khách/năm. Nhà khách VIP được xây dựng trên diện tích khu đất 4.200 m². Đồng thời, quy hoạch nhà ga hàng hóa; khu hành chính; trạm xe ngoại trường, khu tập kết, sửa chữa, bảo trì trang thiết bị mặt đất; trạm cứu nguy cứu hỏa; khu cấp nhiên liệu; khu bảo dưỡng máy bay...

Đường giao thông vào Cảng hàng không theo các đường chính như: Đường trục dẫn vào Cảng hàng không từ ngã tư Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Văn Linh; đường dẫn vào Cảng hàng không từ ngã sáu nút giao thông Nguyễn Tri Phương; đường dẫn vào Cảng từ đường Nguyễn Phi Khanh.

Tổng diện tích đất của Cảng hàng không theo quy hoạch là 855,57 ha.

Đến năm 2030, tiếp tục nâng cấp, cải tạo, xây dựng các công trình như đường lăn, sân đỗ tàu bay; nhà ga hành khách, hàng hóa, bảo dưỡng tàu bay, trạm xe ngoại trường, tập kết, sửa chữa, bảo trì trang thiết bị mặt đất, kiểm định, chế biến suất ăn, quản lý điều hành bay, cứu nguy cứu hỏa, cấp nhiên liệu và các công trình hạ tầng giao thông... để đáp ứng nhu cầu vận tải đảm bảo chất lượng vận tải và dịch vụ được nâng cao.

Theo Minh Hoàng
Chính phủ

Nguồn: Chính phủ