Các hãng sản xuất xe không ngừng phát triển công nghệ riêng cho tương lai. Chiếc xe sở hữu một bộ ghế sofa hay TV bên trong là điều không còn xa vời. Sau đây là 10 mẫu concept tiện dụng nhất có thể được sản xuất trong tương lai, theo trang Business Insider.

1. Volkswagen Microbus 

Tại triển lãm CES vào đầu năm nay, Volkswagen giới thiệu đến công chúng mẫu concept Microbus. Đây là chiếc xe buýt nhỏ hơn so với bản cổ điển, giống chiếc MPV.

10 mau xe concept ky la vua ra mat the gioi hinh anh 1
Volkswagen Microbus là chiếc xe chạy bằng điện hoàn toàn.

Microbus chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện, mỗi lần sạc đầy năng lượng, xe có thể hoạt động đến 600 km. Chiếc xe buýt cỡ nhỏ này còn được ứng dụng công nghệ kết nối tiên tiến nhất, mở cửa bằng cách vẫy tay.

Màn hình điều khiển trung tâm cũng được điều khiển hoàn toàn bằng cử chỉ tay từ xa. Với màn hình này, bạn cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng bên trong “ngôi nhà” di động của mình.

2. Faraday Future FFZERO1

Cũng tại triển lãm CES, hãng Faraday Future cho ra mắt concept của chiếc siêu xe điện FFZERO1.

Theo Faraday Future, FFZERO1 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 321 km/h. Chiếc siêu xe điện này có thể lưu lại các thiết lập dữ liệu của người lái.

Tuy nhiên, FFZERO1 chưa thể sản xuất bản thương mại vì Faraday Future đang gặp những vấn đề về xây dựng nhà máy do thiếu hụt vốn.

10 mau xe concept ky la vua ra mat the gioi hinh anh 2
Faraday Future FFZERO1 chưa thể thành hiện thực trong tương lai gần.

3. Lincoln Navigator

Mẫu concept Navigator hoàn toàn mới này sở hữu cửa mở lên dạng gullwing. Nội thất xe 6 chỗ ngồi không gian rộng rãi và có thể điều chỉnh 30 cách khác nhau.

Lincoln Navigator còn sở hữu hệ thống giải trí hiện đại với những màn hình riêng biết trong xe giúp bạn xem TV hay chơi game tùy thích.

Thậm chí, Navigator còn có thể được trang bị một tủ quần áo nhỏ bên trong cabin. Mẫu concept này đã ra mắt tại triển lãm New York Auto Show vào tháng 3 năm nay.

10 mau xe concept ky la vua ra mat the gioi hinh anh 3
Lincoln Navigatorconcept có cửa mở kiểu cánh chim độc đáo.

4. BMW Vision Next 100

Được giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show đầu năm nay, BMW Vision Next 100 có thân xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Ngoài ra, hệ thống Companion của Vision Next 100 có thể ghi nhớ sở thích lái xe của bạn và điều chỉnh phù hợp mỗi khi bạn bước vào xe.

10 mau xe concept ky la vua ra mat the gioi hinh anh 4
BMWVision Next 100 có thiết kế táo bạo.

Vô-lăng xe sẽ tự thụt vào khi bạn thiết lập xe ở chế độ lái tự động. Một màn hình HUD giúp hiển thị thông tin về tuyến đường đang đi trên kính chắn gió. Hiện tại, nhà sản xuất chưa thông bố thêm bất cứ thông tin gì về thông số kỹ thuật của Vision Next 100.

5. Rolls-Royce Vision 100

Cũng nằm trong dòng sản phẩm Vision 100 bao gồm BMW Vision Next 100 và Mini Vision 100, Rolls-Royce Vision 100 là chiếc xe hoàn toàn tự động.

Bên trong xe chỉ có chỗ ngồi cho 2 người làm bằng lụa, một màn hình TV OLED khổng lồ giúp bạn tận hưởng không gian thư giãn. Một ngăn trong xe giúp bạn bảo quản hành lý. Thông số của mẫu concept này vẫn còn trong bí mật.

10 mau xe concept ky la vua ra mat the gioi hinh anh 5
Rolls-Royce Vision 100chỉ bố trí hai chỗ ngồi.

6. Pininfarina H2 Speed

Tại triển lãm Geneva Motor Show năm nay, hãng xe đến từ Italy đã công bố chiếc siêu xe chạy bằng khí hydro của mình mang tên H2 Speed. Nó có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 300 km/h.

Có thể đổ đầy khí hydro vào H2 Speed chỉ trong 3 phút. Mẫu concept này dự kiến chỉ được sản xuất giới hạn 10 chiếc trên toàn thế giới vào cuối 2017.

10 mau xe concept ky la vua ra mat the gioi hinh anh 6
Mẫu xe chạy hydro có thể là tương lai của công nghiệp xe hơi.

7. Rimac Concept One

Tên tuổi xa lạ đến từ Croatia Rimac giới thiệu chiếc siêu xe điện mang tên Concept One tại triển lãm Geneve Motor Show năm nay.

Concept One có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chỉ 2,6 giây và giới hạn vận tốc ở mức 297 km/h.

10 mau xe concept ky la vua ra mat the gioi hinh anh 7
Rimac Concept One phá vỡ nhiều kỷ lục trong thế giới xe điện.

Hiện chưa có thông tin về phạm vi hoạt động của Concept One, nhưng theo Rimac, mẫu siêu xe điện này sở hữu 8.000 đơn vị pin nhằm tối ưu hóa tuổi thọ pin và cung cấp thời gian hoạt động dài cho chiếc siêu xe này.

Chỉ có 8 chiếc Concept One được Rimac sản xuất và bán ra trên toàn thế giới.

8. Mercedes EQ

Mercedes vừa giới thiệu chiếc SUV chạy điện tại Paris Motor Show tháng 9 vừa qua. Mercedes EQ có thể chạy được gần 500 km cho một lần sạc đầy pin.

Bên trong cabin, EQ được trang bị một màn hình điều khiển cỡ lớn 24 inch giúp hiển thị các thông số như tốc độ, phạm vi hoạt động, dữ liệu hoạt động và thông tin điều hướng.

10 mau xe concept ky la vua ra mat the gioi hinh anh 8
EQ có thể là tương lai của Mercedes.

Mercedes EQ có chức năng tự điều chỉnh tốc độ khi xe vào đường cong. Chiếc SUV điện này có thể được sản xuất và đến tay khách hàng vào 2019.

9. Renault Trezor

Hãng xe đến từ Pháp Renault giới thiệu đến công chúng mẫu concept siêu xe điện mới của hãng mang tên Trezor. Nó có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong dưới 4 giây do sức mạnh 350 mã lực mà khối động cơ điện mang lại.

Mẫu siêu xe này khiến người lái phải nhảy vào xe do cửa được thiết kế dính với mui, chủ nhân phải nâng lên mỗi khi ra vào xe.

10 mau xe concept ky la vua ra mat the gioi hinh anh 9
Renault Trezor có kiểu mở cửa hoàn toàn lạ lẫm.

10. Cadillac Escala

Vào tháng 8, Cadillac đã giới thiệu chiếc sedan mới của mình mang tên Escala. Xe có không gian nội thất khá rộng. Ngoài ra, màn hình điều khiển trung tâm là một màn hình OLED dạng cong, được chia làm 3 phần riêng biệt. Màn hình này có thể điều khiển bằng giọng nói hoặc cử chỉ

10 mau xe concept ky la vua ra mat the gioi hinh anh 10
Escala vẫn mang đường nét góc cạnh thường thấy trên Cadillac.
Nguồn: Thượng Tâm/zing.vn