Cụ thể, chia sẻ với báo giới châu Âu, thương hiệu xe điện hiệu suất cao mới của Volvo cho biết họ đang chuẩn bị nền tảng cho 4 mẫu xe hoàn toàn mới ra mắt trong 3 năm kế tiếp, từ nay đến 2020.

Mẫu xe đầu tiên đã lộ diện vào mùa thu vừa qua là chiếc Polestar 1: dòng coupe hybrid sạc điện (PHEV) có thể coi như phiên bản hiện đại hơn, phong cách hơn, đậm chất tương lai hơn của Volvo S90. Polestar 1 dự kiến ra mắt vào cuối năm 2018.

Polestar 1.

Dòng xe kế tiếp ra mắt vào khoảng cuối năm 2019 là Polestar 2 được hé lộ sẽ nằm trong phân khúc sedan cỡ trung chạy điện thuần (EV), cạnh tranh với Tesla Model 3. Polestar 3 – mẫu crossover chạy điện đầu tiên của Polestar ra mắt kế tiếp vào quý I/2020, theo sau bởi Polestar 4 chưa xác định phân khúc.

Hiện đang có một số đồn đoán cho rằng dòng 4 sử dụng bộ khung của Polestar 1 nhưng thuộc phân khúc Roadster, tuy nhiên thương hiệu Thuỵ Điển từ chối bình luận về thông tin này để gây bất ngờ cho khách hàng. Họ chỉ xác nhận đã hoàn tất bộ khung thiết kế cho cả 4 và đang chờ ban lãnh đạo xét duyệt.

Góp phần không nhỏ giúp Polestar có thể ra mắt hàng loạt mẫu xe mới trong thời gian ngắn như vậy là các khung gầm đa dụng của Volvo chẳng hạn như SPA. Với việc đã được tối ưu hoá cho thiết kế xe điện, khung gầm này cho phép Polestar dồn toàn tâm toàn ý cho công đoạn thiết kế, phát triển khung thân trên và hệ thống truyền động.

Ngoài ra, Polestar cho biết cũng đang làm việc cùng Volvo theo chiến lược mà BMW M Sport đang áp dụng. Các linh kiện độ xe hiệu suất cao Polestar sẽ có thể được khách hàng Volvo đăng ký ngay từ khi đặt xe tại nhà máy thay vì phải chờ giao tới đại lý như trước. Ngoài ra, họ cũng sẽ đều đặn ra mắt một phiên bản độ full Polestar cho Volvo, chẳng hạn như S60 hay V60 Polestar. Các dòng xe này, dù chạy nhiên liệu truyền thống, vẫn sẽ được gắn mác Polestar mới thay vì logo Volvo.

Polestar cam kết sẽ ra mắt các phiên bản cá nhân hoá đặc biệt với bộ khung Volvo nhưng được độ và gắn logo Polestar.

Bên cạnh đó, Polestar cũng đã hé lộ thêm một vài chi tiết của chương trình cho thuê xe mới. Tương tự chương trình "Care by Volvo" vừa được Volvo công bố, Polestar khẳng định toàn bộ xe của mình sẽ được "bán" trực tuyến.

Khách hàng của hãng sẽ đăng ký một gói 2 tới 3 năm, bao gồm xe, bảo dưỡng, bảo hành, thay lốp, sửa chữa và các dịch vụ tiện lợi đi kèm như rửa xe... với mức phí nhất định hàng tháng. Tuy nhiên họ cũng cung cấp các gói thuê từ thấp đến cao, trong đó mức cao có thêm nhiều dịch vụ ngoài như đổi xe bất cứ lúc nào hay cho mượn xe Polestar ở những khu vực bạn không thể mang xe cá nhân tới (chẳng hạn như khi đi du lịch nước ngoài).

Nguồn: Quang Phong/Autopro