Để nói về một trong những mẫu xe gây sốt nhất tại triển lãm Mô tô xe máy Việt Nam 2017 đang diễn ra tại T.p. Hồ Chí Minh, cái tên đầu tiên phải kể đến là Brixton BX 125/150. Brixton BX là gương mặt hoàn toàn mới trong phân khúc xe côn tay với động cơ phân khối nhỏ tại Việt Nam. 

Trong phân khúc này, trước đó đã có các "đàn anh" Yamaha Exciter, Honda Winner, Honda MSX,....hay kể cả là Yamaha FZ150i hay cả KTM Duke 125. Tuy nhiên, mẫu xe này lại thu hút được nhiều sự quan tâm hơn hẳn so với các đối thủ sừng sỏ kia. Điều gì khiến người tiêu dùng trong nước lại quan tâm đến Brixton BX 125/150 như vậy?

Thiết kế đậm chất cổ điển, riêng một xu hướng

6 điểm người tiêu dùng Việt nhất định phải đọc trước khi xuống tiền mua Brixton BX 125/150 - Ảnh 1.

Không thể phủ nhận rằng Brixton BX 125/150 có thiết kế rất bắt mắt.

Điều đầu tiên mà Brixton BX 125/150 thu hút khách hàng Việt có lẽ là ở kiểu dáng cafe racer và scrambler đầy lãng tử. Các đường nét của Brixton BX 125/150 đều gây ấn tượng thị giác tốt cho người nhìn như lốp cỡ lớn kích thước 18" bánh trước, 17" bánh sau và sử dụng vành nan hoa rất truyền thống. 

Đèn pha tròn và nhỏ rất cổ điển nhưng lại tích hợp đèn định vị ban ngày và xi nhan dạng LED,... Ngay cả yên xe cũng có hai tuỳ chọn yên liền hoặc yên mono cho từng phiên bản. 

Có thể nói Brixton BX 125/150 thoả mãn tốt nhu cầu thị giác cho khách hàng của mình.

Giá bán 47,9 triệu Đồng hấp dẫn

Tiếp theo đó, điều khiến Brixton BX 125/150 được nhiều người quan tâm chính là ở mức giá khởi điểm từ 47,9 triệu Đồng, phù hợp với túi tiền người người tiêu dùng. Đây là một mức giá bán hấp dẫn nếu xét tới kiểu dáng và trang bị công nghệ của xe. 

Nếu so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ thì Brixton BX 125/150 có phần hơi cao hơn những đàn anh như Yamaha Exciter hay Honda Winner (nếu không tính đội giá) nhưng lại rẻ hơn những cái tên như Honda MSX và Yamaha TFX150. 

6 điểm người tiêu dùng Việt nhất định phải đọc trước khi xuống tiền mua Brixton BX 125/150 - Ảnh 2.

Giá bán hợp lý, Brixton nhanh chóng tìm được những khách hàng đầu tiên trong ngày khai mạc triển lãm.

Thêm vào đó với thiết kế đã đậm chất vintage, nhiều người cho rằng chỉ việc mua Brixton BX 125/150 về là có thể sử dụng ngay mà không cần thiết phải độ hay thay đổi gì để chiếc xe bắt mắt hơn.

6 phiên bản, 2 loại động cơ - đa dạng cho khách hàng lựa chọn:

Với hai phiên bản động cơ được phân phối tại Việt Nam là 125cc và 150cc cùng 3 bản thiết kế gồm tiêu chuẩn, cafe racer và scrambler, Brixton BX 125/150  mang đến cho khách hàng Việt nhiều lựa chọn để phù hợp với cá tính, sở thích và cả túi tiền của mình.

Công nghệ được tích hợp:

Brixton BX 125/150 cũng được tích hợp khá nhiều công nghệ và tính năng an toàn như động cơ sử dụng hệ thống phun xăng điện tử và đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4, hệ thống phanh kết hợp CBS (Combine Brake Syster) - Brixton BX 125/150 là mẫu xe côn tay cỡ nhỏ đầu tiên tại Việt Nam được trang bị tính năng này; màn hình điện tử hiện thị; đèn LED,....

6 điểm người tiêu dùng Việt nhất định phải đọc trước khi xuống tiền mua Brixton BX 125/150 - Ảnh 3.

Nhiều công nghệ cũng là một điểm mạnh của Brixton BX 125/150.

Xuất xứ sản phẩm là điểm gây "băn khoăn" duy nhất

Vấn đề được rất nhiều người tiêu dùng đặt ra cho Brixton BX 125/150 là nguồn gốc xuất xứ thực sự của thương hiệu xe mới mẻ này. Và để trả lời câu hỏi này, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện với đại diện của Brixton tại Việt Nam thì được biết mẫu xe này thuộc thương hiệu Brixton Motorcycle, trực thuộc tập đoàn KSR (sở hữu cả Lambretta E-bike và KSR Moto Austria), nước Áo và được các đối tác của Brixton tại Trung Quốc sản xuất. 

Riêng phần động cơ của Brixton BX 125/150 được nhà máy chuyên sản xuất động cơ cho Suzuki tại Trung Quốc đảm nhận sản xuất.  Động cơ 125cc trên Brixton BX 125/150 cũng là loại động cơ tương ứng được sử dụng trên Suzuki GN125. Riêng phiên bản Brixton BX 150 thì được kéo dài hành trình pitton để tăng công suất cho xe.

6 điểm người tiêu dùng Việt nhất định phải đọc trước khi xuống tiền mua Brixton BX 125/150 - Ảnh 4.

Dù mang thương hiệu Áo nhưng bên trong Brixton BX 125/150 vẫn là những chi tiết, động cơ được sản xuất tại Trung Quốc.

Như vậy, có thể dễ dàng thấy rằng Brixton BX 125/150 hấp dẫn người dùng Việt Nam bởi thiết kế, giá bán và công nghệ. Thế nhưng, thương hiệu mới mẻ,  cộng với việc mang thân xác Châu Âu nhưng "trái tim" Trung Quốc lại là điểm khiến người tiêu dùng có chút băn khoăn trước khi đặt mua xe.

Có thể nói rằng Brixton BX 125/150 đã thành công bước đầu khi tạo được sự quan tâm của giới mê xe trong nước. Thế nhưng để khẳng định mạnh mẽ về chất lượng sản phẩm và đi đến cuối cùng là thành công cả về kết quả kinh doanh thì chúng ta sẽ cần thêm thời gian để mẫu xe côn tay kiểu dáng cổ điển này chứng minh khả năng của mình.

Nguồn: Hải Yến/Autopro