Vinanet xin được khuyến nghị những mẫu SUV như sau:

1. Ford Everest đời 2010 - 2011

Với mẫu xe này, người dùng có thể tùy chọn các phiên bản 1 cầu hoặc 2 cầu, và chỉ có lựa chọn máy dầu.

Ford Everest là mẫu xe có thiết kế khỏe khoắn, không gian rộng rãi, tầm quan sát rộng tuy hàng ghế thứ ba không thực sự thoải mái cho người lớn. Gầm xe cao giúp xe di chuyển linh hoạt trên địa hình xấu, nhưng chiều dài lớn khiến việc xoay xở trong các khu phố đông đúc khá khó khăn.

Khả năng cách âm không được đánh giá cao nhưng bù lại Everest được đánh giá là có mức tiêu hao nhiên liệu tương đối tiết kiệm. Độ tin cậy của mẫu xe này cũng ở mức vừa phải, không hỏng vặt nhiều nhưng cũng không quá bền bỉ.

Một số nhược điểm khác có thể kể đến của xe là: sử dụng nhíp ở trục sau nên không mang lại sự êm ái cho hành khách, thay thế phụ tùng khá tốn kém do chính sách phải thay cả cụm chứ không thay chi tiết của Ford. 
2. Hyundai Santa Fe 2007 - 2008
 
Có lẽ không cần nói nhiều về sự "nổi tiếng" của Santa Fe trong những năm gần đây. Với 600 triệu đồng, người dùng có thể lựa chọn nhiều cấu hình của Santa Fe: 1 cầu hoặc 2 cầu, máy xăng hay máy dầu, cùng các gói thiết bị tùy chọn đi kèm. Tuy vậy, Santa Fe máy dầu được người tiêu dùng ưa chuộng hơn bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ bền bỉ.

Mức giá không quá cao, khả năng cách âm tương đối tốt, thiết kế hiện đại, bắt mắt, nhiều tùy chọn, khả năng tiêu hao nhiên liệu hợp lý là những điểm mạnh tạo nên tiếng tăm của mẫu xe Hàn Quốc này.

Nhược điểm có thể kể tới chính là thương hiệu Hàn Quốc vốn không được đánh giá cao trong lòng người tiêu dùng Việt Nam và được cho là mất giá nhanh.
3. Chevrolet Captiva 2011 - 2012

Mức giá rất dễ chịu cũng làm nhiều "thượng đế" phải để mắt tới Captiva khi mẫu xe "vang bóng một thời" này hiện đang chịu mức mất giá khá nhanh. Với 600 triệu đồng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể lựa chọn phiên bản LTZ - phiên bản cao cấp nhất của Captiva.

Mẫu SUV của Chevrolet được đánh giá là chạy tương đối đầm và trang bị ổn trong mức giá. Điểm mạnh của mẫu xe "Mỹ lai Hàn" này là dáng dấp thể thao, hiện đại, mạnh mẽ hơn hầu hết các mẫu xe cùng hạng.  Trong khi đó, những lỗi điện tử lặt vặt, mức tiêu hao nhiên liệu cao, hàng ghế thứ ba gần như không thể ngồi, động cơ yếu so với tự trọng cùng góc chữ A to là những điểm trừ làm cho mẫu xe hiện không còn thịnh hành như những năm về trước. 
4. Ford Escape 2009 - 2010

Mẫu Escape phổ biến là XLS, đời xe 2009 - 2010 hiện đang được rao bán trên thị trường xe cũ với mức giá khoảng 550 - 600 triệu tùy vào tình trạng xe. Với ngoại hình mạnh mẽ, khỏe khoắn đậm chất Mỹ và ít bị lỗi mốt theo thời gian, chiếc SUV cỡ nhỏ của Ford được đánh giá cao nhờ gầm bệ chắc chắn, vỏ xe dày dặn và cảm giác tay lái thật.

Bên cạnh đó, chiều dài không quá lớn giúp chiếc Escape tương đối dễ dàng xoay xở trong phố hơn các mẫu xe còn lại trong bài viết này cũng là một điểm đáng cân nhắc khi quyết định mua xe.

Tuy nhiên, những điểm trừ lại khá nhiều như: cách âm chưa thực sự tốt, hao xăng, phụ tùng thay thế khó tìm kiếm, hệ thống điện tử không có độ tin cậy cao và bố trị nội thất thiếu hợp lý.

5. SsangYong Rexton 2007 - 2008

 
Mẫu xe được mệnh danh là Mercedes thương hiệu Hàn Quốc này cũng có 2 lựa chọn về động cơ là máy xăng hoặc dầu. Tuy nhiên cũng như người anh em Hyundai, máy dầu vẫn là lựa chọn được tin dùng hơn. Thiết kế nam tính, lầm lì cùng tầm nhìn thoáng, rộng đúng chất SUV mang lại cho mẫu xe Hàn Quốc này dáng vẻ tương đối thô cứng, bụi bặm chứ không điệu đà như Captiva hay Hyundai.

Về các trang bị tùy chọn, Rexton tỏ ra không hề thua kém Santa Fe. Cảm giác lái tốt, khung gầm chắc chắn nhờ dựa trên nền tảng chiếc Mercedes ML giúp Rexton giành được nhiều cảm tình của người dùng. Tuy nhiên, phụ tùng thay thế khan hiếm, mất giá khi bán lại, tiêu tốn nhiêu liệu, thương hiệu "xa lạ" và sự cồng kềnh trong phố đông là lý do khiến cho Rexton đang ngày càng vắng bóng ở Việt Nam.

Thành NT

Nguồn: Sản xuất