Siêu xe mới của Lamborghini mang tên Centenario Roadster, nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của nhà sáng lập Ferruccio Lamborghini.
Anh Lamborghini Centenario Roadster 2,3 trieu USD vua ra mat hinh anh 2
Siêu xe dựa trên nền tảng của dòng Aventador và có thân được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Phiên bản đặc biệt này cũng sở hữu màu mới độc quyền có tên gọi “Argento Centenario".
Anh Lamborghini Centenario Roadster 2,3 trieu USD vua ra mat hinh anh 3
Chất liệu sợi carbon giúp trọng lượng xe giảm, chỉ còn 1.570 kg và tỷ lệ truyền công suất trọng lượng là 2,04 kg/mã lực.
Anh Lamborghini Centenario Roadster 2,3 trieu USD vua ra mat hinh anh 4
Lamborghini Centenario Roadster được trang bị động cơ V12, công suất 770 mã lực giúp “siêu bò” có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.
Anh Lamborghini Centenario Roadster 2,3 trieu USD vua ra mat hinh anh 5
Sức mạnh động cơ truyền đến cả hai trục bánh xe thông qua hộp số hộp số tự động ISR 7 cấp, hệ dẫn động 2 cầu Haldex Generation IV. Ngoài ra, trên Lamborghini Centenario Roadster còn được tích hợp rất nhiều tính năng hiện đại khác.
Anh Lamborghini Centenario Roadster 2,3 trieu USD vua ra mat hinh anh 6
Nội thất sang trọng với chất liệu da cao cấp alcantara và sợi carbon siêu nhẹ. Nét hiện đại được thể hiện với sự tích hợp hệ thống Apple CarPlay và màn hình cảm ứng 10,1 inch. Trên vô-lăng có nút bấm để chuyển đổi giữa các chế độ lái Strada (bình thường), Sport (thể thao) và Corsa (đua).
Anh Lamborghini Centenario Roadster 2,3 trieu USD vua ra mat hinh anh 7
Hệ thống phanh làm từ gốm carbon cùng công nghệ giảm xóc từ lưu biến (magnetorheological). Lamborghini Centenario Roadster còn ấn tượng với bộ mâm 5 chấu, 20 inch phía trước và 21 inch phía sau, cùng bộ lốp hiệu suất cao Pirelli Prezo.
Anh Lamborghini Centenario Roadster 2,3 trieu USD vua ra mat hinh anh 8
Siêu xe được trang bị hệ thống giảm xóc theo công nghệ F1. Hiện chỉ có 20 chiếc được bán ra trên toàn thế giới với mức giá khởi điểm 2,27 triệu USD.
Nguồn: Gia Bảo/zing.vn