Nếu như trước đây, Aston Martin DB11 được ví là một tuyệt tác trong thiết kế thì quan niệm này cần được cân nhắc lại sau khi mẫu xe Vantage 2019 ra đời. Kiểu dáng xe phá cách với lưới tản nhiệt lớn, giống trên nhiều mẫu xe đua. Ít ai ngờ rằng, đây là một chiếc xe thể thao Aston Martin sản xuất thương mại.

Thiết kế mới còn giúp đem đến khả năng khí động học cao hơn. Hệ thống khuếch gió trước giúp hướng luồng gió xuống dưới gầm xe. Dưới gầm có thiết kế đặc biệt, tiếp tục kiểm soát luồng gió và đẩy về bộ khuếch tán gió phía sau.

Thiết kế chiếc Aston Martin Vantage phá cách ở phía đầu xe. Lưới tản nhiệt ôm trọn phần cản trước.

Tất cả chi tiết trên chiếc Vantage đều hoàn toàn mới, từ thiết kế, khung gầm cho đến động cơ. Sử dụng loại động cơ V8 của AMG, dung tích 4 lít, chiếc Aston Martin Vantage 2019 có công suất 503 mã lực và mô-men xoắn 685 Nm. Hộp số tự động ZF 8 cấp có chế độ sang số tay.

Trọng tâm xe được hạ thấp, đồng thời khối lượng được phân bổ đồng đều 50-50 trước sau. Khối lượng khô của chiếc Vantage mới chỉ 1,53 tấn. Nhờ đó, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây. Vận tốc cực đại đạt 313 km/h.

Động cơ V8 kết hợp tính khí động học tốt giúp chiếc Vantage 2019 tối ưu khả năng tăng tốc.

Khung vỏ chiếc Vantage là một bản nâng cấp từ cấu trúc nhôm của chiếc siêu phẩm DB11. Aston Martin cho biết, cấu trúc được thay đổi 70% so với loại trên chiếc DB11. Bộ khung phụ sau được gắn cứng để cải thiện cảm giác lái.

Hệ thống treo trước là loại đôi xương đòn, trong khi giảm xóc sau là loại đa liên kết. Bộ giảm xóc chủ động có thể được điều chỉnh ba chế độ: Sport (thể thao), Sport Plus và Track (đường đua).

Giá bán của mẫu xe Aston Martin Vantage 2019 được công bố ngay sau khi giới thiệu. Mức giá khởi điểm từ 149.995 USD (tương đương 3,4 tỷ đồng). Tuy nhiên, thời gian giao xe được trông đợi rơi vào khoảng quý II năm sau.

Một số hình ảnh khác về xe Aston Martin Vantage 2019:

Nguồn: Minh Đức/Autopro