Audi dự định sẽ cho ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ Q1 dưới dạng concept, trước khi đi vào sản xuất vào năm 2020. Mẫu xe mới sẽ dựa trên thiết kế của Audi A1 nhưng có kích thước lớn hơn đôi chút.

Bản phát thảo mẫu SUV cỡ nhỏ Audi Q1 vừa được công bố, xe thừa hưởng thiết kế từ người anh em Audi A1.

Mẫu SUV nhỏ nhất của Audi sẽ sử dụng nền tảng MQB của Tập đoàn Volkswagen, đang được áp dụng trên các mẫu xe như Seat Ibiza và VW Polo.

Giám đốc tiếp thị của Audi-Bram Schot cho biết nhu cầu SUV ngày càng tăng trên thị trường, vì vậy Audi cũng cần có những sản phẩm mới để đáp ứng. Ông nói: "Bạn không thể bỏ qua xu hướng SUV, câu hỏi chúng tôi đặt ra là làm sao để có kế hoạch phát triển sâu rộng trong phân khúc SUV".

"Tùy thuộc vào cơ hội kinh doanh, chúng tôi sẽ quyết định danh mục sản phẩm trong tương lai. Trong hai hoặc ba năm chiếc xe mới sẽ xuất hiện, chúng tôi sẽ cố gắng đáp ứng thị trường nhanh nhất có thể".

Trên bản thiết kế cũng ghi rõ xe sẽ có kích thước lớn hơn đôi chút so với Audi A1.

Nếu Audi Q1 sử dụng nền tảng MQB, nó sẽ chia sẻ động cơ xăng và động cơ diesel với các mẫu xe khác trong gia đình VW. Bao gồm động cơ tăng áp 3 xi-lanh 1.0 lít, động cơ tăng áp 1.5 lít và một động cơ diesel 1.6 lít. Có khả năng Audi Q1 2020 sẽ được trang bị hệ thống khởi động bằng điện 48V.

Đánh giá nhanh Audi A8L - sedan công nghệ cạnh tranh S-Class Audi A8L trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhằm tăng sức cạnh tranh với Mercedes-Benz S-Class và BMW 7-Series. Xe có giá bán từ 5 tỷ đồng tại Thái Lan.

Nguồn: Tuấn Khanh/Zing.vn