Vào hồi tháng 6/2014, hãng Ferrari từng gây choáng khi vén màn siêu xe mở mui F12 TRS trị giá lên đến 4,2 triệu USD. Vào thời điểm đó, ai cũng ngỡ chiếc Ferrari F12 TRS màu đỏ Rosso Corsa này là độc nhất vô nhị trên toàn thế giới. Hóa ra, còn có một chiếc Ferrari F12 TRS khác được chế tạo và tạo điểm nhấn khác biệt bằng màu sơn bạc Liquid Silver.

Mới đây, chiếc Ferrari F12 TRS thứ hai trên toàn thế giới đã bị bắt gặp tại một trường đua ở Áo. Chiếc Ferrari F12 TRS màu bạc đã được chở đến trường đua bằng ô tô tải chuyên dụng.

Những người xung quanh đã lập tức vây quanh chiếc ô tô tải để xem cảnh đưa siêu phẩm Ferrari F12 TRS xuống đất. Mọi người dường như quên hết sự hiện diện của những chiếc ô tô khác như Renault hay Mercedes-Benz G-Class xung quanh. Tất cả ánh mắt đều đổ dồn vào chiếc siêu xe mở mui triệu đô này. Hai chiếc Ferrari F12 TRS này đang sống chung một nhà với Rolls-Royce Sweptail.

Đặc biệt, cả 2 chiếc Ferrari F12 TRS này đều thuộc sở hữu của đại gia đã đặt mua siêu phẩm 13 triệu USD Rolls-Royce Sweptail từng ra mắt trong sự kiện Concorso d’Eleganza d’Este 2017 vào tháng 5 năm nay. Đây là một đại gia bí ẩn, sở hữu cả trường đua riêng và được biết đến trên mạng xã hội với tài khoản TRSam mwvmnw.

Ferrari F12 TRS thực chất được phát triển dựa trên siêu xe F12 Berlinetta quen thuộc, tương tự F12tdf nhưng với số lượng ít hơn rất nhiều. Theo Ferrari, F12 TRS được ra đời dưới tay các kỹ sư tại chi nhánh Special Projects của hãng.

Được biết, cảm hứng thiết kế Ferrari F12 TRS được bắt nguồn từ mẫu xe 250 Testa Rossa đời 1957. Đây cũng là cảm hứng cho cái tên TRS (Testa Rossa) của siêu phẩm triệu đô.

So với F12 Berlinetta tiêu chuẩn, Ferrari F12 TRS sở hữu thiết kế bên ngoài hầm hố hơn hẳn. Hãng Ferrari đã bổ sung một cửa sổ mới ở khoang động cơ để người nhìn có thể thấy nắp xi-lanh màu đỏ của cỗ máy V12 mạnh mẽ nằm bên trong.

Thêm vào đó là kính chắn gió kéo dài sang tận hai bên sườn xe. Kính chắn gió tạo thành một dải kính màu tối, đối lập với bộ cánh đỏ của xe. Đằng sau xe là phần đuôi hoàn toàn mới được thiết kế theo hình chữ T khác biệt.

Bên trong Ferrari F12 TRS xuất hiện không gian được thiết kế theo phong cách tối giản. Hãng Ferrari đã giảm bớt số lượng nút bấm và núm vặn chỉnh hệ thống âm thanh. Cửa sổ, lỗ thông khí trung tâm, hộc đựng đồ, thảm sàn và giá đỡ cốc đã bị loại bỏ. Nhìn chung, không gian nội thất của Ferrari F12 TRS độc nhất vô nhị là sự kết hợp giữa chất liệu Alcantara, da và sợi carbon màu đen mờ.

"Trái tim" của Ferrari F12 TRS có một không hai là khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,2 lít giống phiên bản tiêu chuẩn. Động cơ tạo ra công suất tối đa 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Sức mạnh động cơ cho phép Ferrari F12 TRS tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,1 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Các tin đồn trước đó cho biết, Ferrari F12 TRS sẽ được trang bị hệ thống hồi phục động năng KERS vốn rất phổ biến trên xe đua Công thức 1. Tuy nhiên, trên thực tế, Ferrari F12 TRS lại không hề đi kèm hệ thống tương tự.

Nguồn: Lê Na/Autopro