Điển hình như mẫu MINI Cooper 3 cửa. Trung thành với thiết kế nguyên bản từ những năm 60 và là biểu tượng của một vẻ đẹp kinh điển trong ngành ô tô, ấn tượng đầu tiên từ một chiếc MINI Cooper 3 cửa là kích thước gọn hơn các xe trên đường nên rất linh hoạt và dễ xoay trở trong các đường phố đông đúc.
Ấn tượng tiếp theo đến từ mặt trước trang bị đèn LED to tròn, lưới tản nhiệt với đường bo mạ crom lớn. Khi nhìn ngang, một lần nữa MINI 3 cửa lại khiến các ánh mắt phải ngoái lại do có thiết kế ba đường thẳng song song lạ mắt. Trần xe, thân xe và sàn xe như ba mặt phẳng song hành tạo cảm giác vững chãi, chắc chắn cho chiếc xe đô thị. Ngoài ra, xe còn có viền cửa không khung, rất khác lạ, chỉ thường thấy ở các xe thể thao.
Riêng phiên bản 3 cửa MINI Cooper S thể thao, khi nhìn từ phía sau, cản sau và cụm ống xả kép mang cho xe vóc dáng hầm hố như một chiếc xe đua thứ thiệt.
Ngoài vóc dáng khác biệt, MINI Cooper còn là chiếc xe khiến bạn cảm thấy thú vị, ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Màu sắc xe đa dạng, kết hợp hai đường vân đậm màu chạy trên capo trước tạo điểm nhấn. Trần xe còn có thể được thiết kế theo cá tính của chủ nhân. Trên đường phố Việt Nam, thỉnh thoảng vẫn bắt gặp xe MINI Cooper với mui xe hình lá cờ Anh Quốc hay hoa văn graffiti cá tính hay bất cứ kiểu trang trí nào mà chủ nhân có thể nghĩ đến.
Khi có quá nhiều lựa chọn cho một chiếc xe đô thị ngày càng na ná nhau thì một số khách hàng ngày nay có xu hướng tìm đến các thiết kế cổ điển với vẻ đẹp vượt thời gian. Chiếc MINI Cooper 3 cửa là thiết kế độc đáo, phù hợp cho những ai tìm kiếm sự khác biệt nhưng vẫn hoàn toàn yên tâm về chất lượng đã được bảo chứng.
Cảm giác lái xe MINI-Khác hẳn những gì bạn nghĩ
Ấn tượng chiếc MINI ban đầu dễ làm bạn nghĩ đến một chiếc xe công suất nhỏ, chỉ để chạy trong phố thị và những cung đường dễ chịu. Tuy nhiên, một khi đã bật khoá xe, tiếng pô phát ra mạnh mẽ ngay lập tức khiến bạn bất ngờ.
Bất cứ khi nào thấy đường trống trải, bạn có thể chuyển sang chế độ Sport, ngay lập tức bạn cảm nhận được sức mạnh tiềm ẩn của động cơ, khiến bạn mạnh dạn nhấn chân ga. MINI gầm lên như “mãnh thú”. Tiếng pô chất lừ cũng chính là điểm nhấn của chiếc xe này.
Động cơ mạnh, tăng tốc tốt, tiếng pô kích thích bên tai như trên đường đua kết hợp với thiết kế khung gầm thấp tạo cảm giác lái bám đường, cho người lái khả năng kiểm soát và cảm nhận chân thật với từng chuyển động xe. Đây chính là cảm giác lái go-kart mà những người thích cầm lái hay nhắc đến khi nói về những dòng xe có khả năng mang lại niềm vui sau tay lái.
Ngoài ra, nếu như việc lái xe trong thành thị dễ khiến người lái căng thẳng thì việc điều khiển một chiếc xe cá tính như MINI, khi mà đến đâu, ngay lập tức thu hút được ánh nhìn chiêm ngưỡng có thể sẽ khiến người lái cảm thấy thư giãn hơn.
Kiểu dáng MINI kinh điển đi kèm với khối động cơ mạnh mẽ và cảm giác lái thú vị khiến MINI 3 cửa vẫn là lựa chọn được yêu thích nhất đối với những ai từng trải nghiệm các dòng xe của thương hiệu đến từ Anh Quốc này.
Lái thử xe MINI Cooper-Một trải nghiệm mới. Tại sao không?
Các MINIac- tên riêng để gọi những người đam mê xe MINI-thường là những người bạn trẻ trung, năng động, muốn thể hiện phong cách của riêng mình, đã và đang sở hữu ít nhất một chiếc ô tô hạng sang trước đó. Với họ, chiếc xe không còn là một phương tiện di chuyển mà hơn thế là phải thể hiện được dấu ấn cá nhân, độc đáo, khác biệt. Và do đã kinh nghiệm với việc lái xe, họ muốn tận hưởng cảm giác lái khác lạ, lý thú đằng sau vô lăng. Đối với họ, việc lái xe là một niềm vui thích, là để tận hưởng cảm giác làm chủ tay lái, làm chủ cuộc sống.
Phong cách khác biệt của MINI thường sẽ gây ra cảm giác khá cực đoan. Người đã thích thì sẽ yêu ngay từ đầu, người không thích sự khác lạ thì rất khó thuyết phục. Tuy nhiên, cảm giác lái mà MINI đem lại cho ai một lần thử cầm vô lăng xe thì lại khá đồng nhất: sự ngạc nhiên lý thú và sự phấn khích để lại ấn tượng lâu dài.
Tại các nước châu Âu, MINI được xem như là một hiện tượng.Bạn có bao giờ thắc mắc lý do nào mà tất cả thành viên ban nhạc The Beatles đều sở hữu một chiếc MINI cho riêng mình, và bộ phim đình đám The Italian Job lại chọn MINI làm “diễn viên chính”. Hãy tự trải nghiệm để tìm ra câu trả lời nhé.
Đặc biệt, nếu bạn quyết định sở hữu MINI 3 cửa hoặc MINI Countryman trong tháng 5 sẽ được tặng ngay 100% thuế trước bạ. Hãy liên hệ phòng trưng bày MINI Sài Gòn (0124 531 6868) hoặc MINI Hà Nội (0124 521 6868) để tìm hiểu thêm thông tin.
Nguồn: A.D/Autopro